tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 27-09-2016 Lượt xem : 1513

Qúa trình điều trị các căn bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh giang mai luôn đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và có sự quyết tâm cao. Tuy nhiên, trước khi tiến hành điều trị thì người bệnh cần nắm rõ về phương pháp cũng như quy trình xét nghiệm nhằm biết chính xác mức độ bệnh cụ thể. Xoay quanh vấn đề này thì câu hỏi xét nghiệm giang mai gồm những bước nào được nhiều người bệnh rất quan tâm.

Qúa trình điều trị các căn bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh giang mai luôn đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và có sự quyết tâm cao. Tuy nhiên, trước khi tiến hành điều trị thì người bệnh cần nắm rõ về phương pháp cũng như quy trình xét nghiệm nhằm biết chính xác mức độ bệnh cụ thể. Xoay quanh vấn đề này thì câu hỏi xét nghiệm giang mai gồm những bước nào được nhiều người bệnh rất quan tâm.

Xét nghiệm giang mai gồm những bước nào?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, ở mỗi cơ sở y tế và phòng khám sẽ có một quy trình xét nghiệm giang mai khác nhau vì nó còn phụ thuộc vào đội ngũ y bác sĩ xét nghiệm và các trang thiết bị y tế.

  Tuy nhiên, thông thường khi xét nghiệm bệnh giang mai thì những cơ sở y tế vẫn phải đảm bảo các bước như sau:

  - Bước 1: Người bệnh làm các thủ tục, giấy tờ cần thiết theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế.

  - Bước 2: Bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát đồng thời tư vấn kỹ những phương pháp xét nghiệm để bệnh nhân nắm rõ. Sau đó, tiến hành làm xét nghiệm.

Xét nghiệm giang mai gồm những bước nào?

  Theo đó, hiện nay có hai phương pháp tiên tiến nhất được áp dụng để xét nghiệm khuẩn giang mai gồm:

      + Xét nghiệm RPR: Đây là loại xét nghiệm dùng để sàng lọc kháng thể trong máu. Nếu cho ra kết quả là âm tính thì tức có nghĩa không mắc giang mai, còn nếu kết quả là dương tính thì khả năng mắc bệnh giang mai là rất cao.

      + Xét nghiệm TPHA: Sau khi xét nghiệm RPR cho kết quả dương tính thì bác sĩ mới tiếp tục tiến hành xét nghiệm theo phương pháp này. Nếu kết quả TPHA dương tính thì nguy cơ mắc bệnh giang mai gần như 100%. Tuy nhiên, nếu kết quả cho ra là âm tính thì có nguy cơ người bệnh mắc các bệnh nhiễm trùng khác.

  - Bước 3: Bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm cho người bệnh, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

  Bệnh giang mai là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, các triệu chứng diễn biến rất khó lường nên khi biết chính xác mình mắc bệnh thì người bệnh cần tiến hành điều trị ngay. Theo đó, tùy theo mức độ và tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Xét nghiệm giang mai để biết chính xác mình có mắc bệnh hay không

  Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh giang mai hiệu quả nhất phải kể đến là dùng thuốc kháng sinh. Nếu người bệnh sử dụng thuốc ngay từ giai đoạn đầu thì khả năng khỏi bệnh là rất cao. Ngược lại, nếu để bệnh tiến triển đến giai đoạn 2 và 3 thì lúc này xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào máu, xâm nhập và gây tổn thương hệ thần kinh, thị giác, các khớp xương, làm biến dị mặt, lưng, thậm chí phá hủy nội tạng,... Đến lúc này thì thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng là ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn chứ không thể chữa trị khỏi được.

  Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng từ lâu là địa chỉ uy tín, chất lượng trong điều trị các bệnh xã hội nói chung và bệnh giang mai nói riêng. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề vững vàng cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại thì người bệnh có thể yên tâm khi đến đây.

  Bên cạnh đó, với mong muốn xây dựng niềm tin lâu dài nên đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng, cố gắng để hoàn thiện từ quy trình thăm khám đến chất lượng chữa trị, nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh.

  Trên đây là những thông tin xét nghiệm giang mai gồm những bước nào nếu bạn còn thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất