tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 19-12-2016 Lượt xem : 2254

Hiện nay, bệnh viêm xoang xảy ra rất phổ biến, do người bệnh thường chủ quan và không biết cách phòng tránh bệnh hợp lí. Thực tế cho thấy bệnh viêm xoang có thể lây từ người này sang người khác, vậy bệnh viêm xoang lây qua những đường nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh tìm hiểu về những con đường mà bệnh viêm xoang có thể lây truyền.

  Hiện nay, bệnh viêm xoang xảy ra rất phổ biến, do người bệnh thường chủ quan và không biết cách phòng tránh bệnh hợp lí. Thực tế cho thấy bệnh viêm xoang có thể lây từ người này sang người khác, vậy bệnh viêm xoang lây qua những đường nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh tìm hiểu về những con đường mà bệnh viêm xoang có thể lây truyền.

Viêm xoang lây qua những đường nào?

  Các bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, mắc bệnh viêm xoang có thể do thời tiết tác động(đặc biệt là không khí lạnh), cấu trúc vách ngăn mũi bị biến dạng, do người bệnh đi máy bay thay đổi áp xuất, do virus và vi khuẩn tấn công,…nhưng trong tất cả những nguyên nhân trên thì chỉ có virus và vi khuẩn mới có khả năng gây lây nhiễm cho cộng đồng.

Viêm xoang lây qua những đường nào?

  Việc lây nhiễm viêm xoang đơn giản là do virus và vi khuẩn gây bệnh, chúng có thể xâm nhập vào cơ thể người khác thông qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh. Cụ thể như:

  - Người khỏe mạnh dùng chung khăn tắm, khăn lau mặt, khăn ăn với người mắc bệnh viêm xoang.

  - Dùng chung khẩu trang với người bệnh viêm xoang.

  - Tiếp xúc với dịch mủ từ mũi của người bị bệnh nhưng không vệ sinh kĩ lưỡng.

  - Vô tình chạm vào đồ dùng mà người bệnh đã cầm nắm như điện thoại, laptop, ly nước,…có chứa vi khuẩn. Nhưng vi khuẩn chỉ gây hại khi chúng xâm nhập vào trong hốc mũi hoặc hốc xoang.

  - Người bình thường bị người bệnh viêm xoang hắt hơi trúng vào mặt.

  Tuy nhiên, những trường hợp trên chỉ là yếu tố nguy cơ lây bệnh, chứ có mắc bệnh viêm xoang khi dùng chung đồ dùng cá nhân hay không còn phụ thuộc vào sức đề kháng, khả năng miễn dịch của mỗi người, tần suất và số lượng tiếp xúc với virus, vi khuẩn như thế nào.

  Nếu đã từng tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người bệnh viêm xoang mà gặp phải những triệu chứng giống người bệnh thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín để kiểm tra có mắc bệnh hay không. Người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để thăm khám và được hỗ trợ điều trị.

  Nếu chẳng may mắc bệnh thì phải nhanh chóng điều trị ngay vì nếu kéo dài tình trạng bệnh thì sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như viêm hàm trên, apxe não, apxe hốc mắt,…

Cách phòng bệnh viêm xoang hiệu quả

Tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

  Các chuyên gia cho biết, để không mắc bệnh viêm xoang cũng như không bị lây truyền từ người bệnh thì bạn hãy chú ý đến những điều sau đây:

  - Bảo vệ đường hô hấp bằng cách tránh xa môi trường chứa chất độc hại, khói bụi, các chất kích thích dị ứng.

  - Đeo khẩu trang khi đi ra đường.

  - Thiết lập chế độ ăn uống cân đối, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  - Không sử dụng đồ dùng cá nhân với người bệnh viêm xoang.

  - Tránh những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

  - Hạn chế đến những chỗ đông người.

  - Thực hiện khám tai – mũi – họng định kỳ để phòng tránh bệnh viêm xoang hiệu quả, đồng thời có thể phát hiện và điều trị bệnh sớm hơn.

  Trên đây là những thông tin về viêm xoang lây qua những đường nào? hy vọng sẽ giúp cho mọi người biết và phòng tránh lây bệnh hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc thì người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất