Ngày đăng : 21-07-2016 Lượt xem : 1416

Viêm đường tiết niệu có phải kiêng quan hệ không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và gửi về cho phòng khám. Nhiều người bệnh muốn gần gũi thường xuyên với bạn tình nhưng không biết như vậy có nên hay không và có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Hiểu được những băn khoăn đó, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng đã chia sẻ một số thông tin về vấn đề này để các bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Viêm đường tiết niệu có phải kiêng quan hệ không?

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm mà không làm người mắc bệnh suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí khi hệ thống tiết niệu bị xung huyết, gây kích ứng còn làm tăng ham muốn hơn nữa ở người bệnh.

Viêm đường tiết niệu có phải kiêng quan hệ không?

Tuy nhiên, theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, dù nhu cầu muốn gần gũi với bạn tình là rất cao nhưng người bị viêm đường tiết niệu nên kiêng quan hệ tình dục, bởi vì:

➢ Khiến đường tiết niệu tổn thương trầm trọng hơn: Với tình trạng xung huyết như vậy mà quan hệ tình dục sẽ gây bỏng rát, khó chịu ở khu vực niệu đạo và bàng quang. Đặc biệt khi độ hưng phấn lên cao trào sẽ làm cho niệu đạo và bàng quang co bóp mạnh làm ảnh hưởng lớn đến đường tiết niệu.

➢ Có nguy cơ gây vô sinh: Khi nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, lại duy trì quan hệ tình dục thì sẽ gây ra sự viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng, cản trở hoạt động thụ tinh, nguy cơ vô sinh là rất lớn.

➢ Lây bệnh cho bạn tình: Nếu người bệnh mắc viêm đường tiết niệu thì khi quan hệ vi khuẩn sẽ lây lan sang bộ phận sinh dục của bạn tình khiến họ bị viêm nhiễm.

Hình minh họa

Ngoài ra, nếu việc giao hợp dẫn đến thụ thai, trong khi tình trạng viêm nhiễm chưa được điều trị dứt điểm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và con như suy thận, suy hô hấp cấp, suy thai, đẻ non,...

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, với những phân tích trên thì người bị viêm đường tiết niệu (kể cả nam và nữ) cần phát hiện sớm rồi nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị dứt điểm trước nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục.

Đây là cách tốt nhất để ngăn chặn lây nhiễm cho người khác thông qua hoạt động quan hệ tình dục.

Nếu còn thắc mắc về viêm đường tiết niệu có phải kiêng quan hệ không thì các bạn hãy gọi điện thoại hoặc đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để được các bác sĩ tư vấn, thăm khám và điều trị.

Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng - Địa chỉ tư vấn, chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng là địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu uy tín, hiệu quả tại TPHCM. Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa viêm đường tiết niệu và các bệnh nam khoa, phụ khoa khác, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi chữa bệnh tại đây.

Quy trình thăm khám đơn giản, chất lượng dịch vụ tốt, môi trường khám chữa bệnh thân thiện nhằm tạo một cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân an tâm chữa trị.