tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 12-11-2016 Lượt xem : 8910

Thuốc tránh thai và thuốc phá thai đều là những biện pháp can thiệp đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Vì thế, nhiều người thường có thắc mắc rằng uống thuốc tránh thai có phá thai được không? Câu hỏi này được các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng giải đáp như sau.

Thuốc tránh thai và thuốc phá thai đều là những biện pháp can thiệp đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Vì thế, nhiều người thường có thắc mắc rằng uống thuốc tránh thai có phá thai được không? Câu hỏi này được các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng giải đáp như sau.

Sự khác nhau giữa thuốc tránh thai và thuốc phá thai

  Thuốc tránh thai là gì?

  Thuốc phá thai là biện pháp ngăn cản tinh trùng và trứng gặp nhau. Trong thuốc có chứa hóc môn ngăn cản sự rụng trứng ở nữ giới, đồng thời kích thích tử cung co bóp liên tục làm cho trứng không thể làm tổ được.

  Thuốc tránh thai thường được áp dụng khi quan hệ không sử dụng bao cao su hoặc sử dụng bao cao su không hiệu quả.

Thuốc tránh thai có cơ chế không giống thuốc phá thai

  Thuốc phá thai là gì?

  Thuốc phá thai là phương pháp nội khoa, dùng thuốc uống để đình chỉ thai kỳ, kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra ngoài tương tự như sảy thai tự nhiên. Phương pháp này thường được áp dụng khi thai nhi đã vào trong tử cung và tuổi thai dưới 7 tuần tuổi.

Uống thuốc tránh thai có phá thai được không?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, không thể xem việc uống thuốc tránh thai như một biện pháp phá thai được. Vấn đề này được các chuyên gia lý giải là do cơ chế của thuốc tránh thai hoàn toàn khác với thuốc phá thai.

  - Cơ chế của thuốc tránh thai là ngăn cản sự hình thành của thai nhi. Vì thế, nó không thể can thiệp hay làm ngừng sự phát triển của thai nhi, khi phôi thai đã được hình thành và làm tổ trong tử cung.

Không thể dùng thuốc tránh thai để phá thai

  - Trong khi đó, cơ chế của thuốc phá thai thì hoàn toàn ngược lại. Thuốc phá thai dùng khi tinh trùng đã gặp được trứng và làm tổ trong tử cung, đồng thời đã hình thành nên tổ chức của bào thai.

  Chính vì sự khác biệt trên, nên các chuyên gia khuyên chị em nếu muốn phá thai thì nên đến bác sĩ để được thăm khám và tư vấn biện pháp phá thai thích hợp.

  Chị em tuyệt đối không được xem thuốc tránh thai như một biện pháp phá thai nhằm tránh những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

  Hi vọng những thông tin trên đã giúp chị em có thêm những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc về uống thuốc tránh thai có phá thai được không các bạn hãy gửi câu hỏi đến chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn phía dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi lại ngay cho bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất