Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1815

Đa số những căn bệnh xã hội đều có những dấu hiệu nhận diện đặc trưng riêng và khó có thể nhầm lẫn và bệnh lậu cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, căn bệnh này phổ biến ở cả nam và nữ nên không ít người thắc mắc triệu chứng và biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ giống hay khác nhau?

Triệu chứng và biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ giống hay khác nhau

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, bệnh lậu dù xuất hiện ở nam hay nữ đều trải qua 2 giai đoạn chính là cấp tính và mãn tính, ở những đối tượng khác nhau biểu hiện lậu cũng có sự khác biệt, cụ thể là:

Biểu hiện bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính:

+ Đối với nam giới: Sau thời gian ủ bệnh, nam giới sẽ xuất hiện triệu chứng đau dọc theo niệu đạo kèm theo cảm giác đau rát, nóng buốt, đặc biệt là khi đặc biệt là khi đi tiểu, nước tiểu thường có màu vàng đục do có lẫn mủ.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

+ Đối với nữ giới: Những triệu chứng viêm niệu đạo cấp tính thường kín đáo hơn nhưng chị em có thể nhận biết qua dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác đau sau khi giao hợp, niệu đạo sưng đỏ, đau rát.

Biểu hiện bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính:

+ Đối với nam giới: Dấu hiệu nhận biết đặc trưng và chính xác nhất là hiện tượng mủ chảy ra ở lỗ niệu đạo như nhựa chuối vào lúc sáng sớm ngủ dậy. Bệnh đã chuyển sang giai đoạn này thì việc điều trị vô cùng khó khăn, đòi hỏi phải được điều trị ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có bác sĩ giỏi mới mong ngăn chặn được nguy cơ tái phát của bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

+ Đối với nữ giới: Ở giai đoạn này, những dấu hiệu lậu mãn tính ở nữ đã biểu hiện khá rõ ràng qua tình trạng ra nhiều khí hư màu vàng, có mùi hôi khó chịu, cảm giác đau đớn và sưng đỏ ở niệu đạo ngày càng tăng cao, nước tiểu có lẫn mủ và đôi khi là máu.

Bệnh lậu ở nam hay nữ đều vô cùng nguy hiểm, bệnh nếu không được điều trị kịp thời, những biến chứng có thể xảy ra là vô cùng nghiêm trọng. Do vậy, ngay khi phát hiện cơ thể có những biểu hiện bất thường trên, người bệnh tuyệt đối không được chần chừ mà cần tận dụng ngay cơ hội để được điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu nhằm nâng cao cơ hội điều trị bệnh dứt điểm và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia chúng tôi hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về vấn đề triệu chứng và biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ giống hay khác nhau?