tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 27-02-2017 Lượt xem : 23706

Hiện nay, rất nhiều người gặp phải tình trạng tê đầu ngón tay, bàn tay khiến việc cử động tay rất khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Vậy khi nào xuất hiện triệu chứng tê đầu ngón tay bàn tay, triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh gì? Những vấn đề này sẽ được các chuyên gia giải đáp trong bài viết dưới đây.

  Hiện nay, rất nhiều người gặp phải tình trạng tê đầu ngón tay, bàn tay khiến việc cử động tay rất khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Vậy khi nào xuất hiện triệu chứng tê đầu ngón tay bàn tay, triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh gì? Những vấn đề này sẽ được các chuyên gia giải đáp trong bài viết dưới đây.

Triệu chứng tê đầu ngón tay bàn tay là gì?

  Các chuyên gia Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây tê đầu ngón tay, bàn tay như do hội chứng ống cổ tay, co thắt mạch máu ngoại vi, rối loạn canxi huyết. Cảm giác tê đầu ngón tay, bàn tay khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, gây khó khăn trong việc cầm nắm và phát sinh tâm lý lo lắng.

  Tê đầu ngón tay, bàn tay thường thấy ở người lao động dùng nhiều tới tác động lắc cổ tay như các bà nội trợ, tiểu thương, nhân viên văn phòng thường xuyên sử dụng chuột.

  Tê đầu ngón tay thường xuất hiện khi cử động bàn tay, ngón tay như cầm nắm dụng cụ lao động lâu, lái xe máy đi xa, có khi tê đầu ngón tay, bàn tay xuất hiện trong lúc nghỉ ngơi như khi đang ngủ bị thức giấc vì tê tay, đau các ngón tay, người bệnh phải dậy đi lại và vẫy tay một lúc mới có thể ngủ tiếp.

Triệu chứng tê đầu ngón tay là gì?

Tê đầu ngón tay, bàn tay là biểu hiện của bệnh gì?

  Các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp cho biết, tê đầu ngón tay hay bàn tay là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh sau đây:

  - Viêm dây thần kinh ngoại biên

  Biểu hiện của bệnh thường là các ngón tay tê bì, xuất hiện ở cả 2 tay, người bệnh vận động khó khăn, kèm theo đau nhức.

  Viêm thần kinh ngoại biên thường do trục trặc ở quá trình trao đổi chất, chế độ dinh dưỡng kém chất lượng.

  - Bệnh lý ở đốt sống cổ

  Tình trạng tổn thương ở phần đốt sống cổ có thể do thoái hóa đốt sống cổ, tăng sinh đệm lót giữa các đốt sống cổ, bị viêm đốt sống cổ,…Khi các dây thần kinh ngoại biên bị chèn ép sẽ dẫn đến triệu chứng tê đầu ngón tay hay bàn tay.

  Ngoài ra, tê đầu ngón tay, bàn tay còn do thiếu máu não cục bộ. Các triệu chứng của thiếu máu não rất đột ngột, chỉ xảy ra trong thời gian ngắn. Ngoài tê đầu ngón tay, tê bàn tay thì còn kèm các triệu chứng như nhức đầu, choáng váng mặt mày, mệt mỏi toàn thân.

  Chính vì thế, người bệnh tuyệt đối không nên xem thường triệu chứng tê đầu ngón tay, bàn tay mà cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách điều trị tê đầu ngón tay, bàn tay

Bị tê đầu ngón tay, bàn tay có điều trị được không?

  Nếu bị tê đầu ngón tay hay bàn tay thì người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

  Thực tế cho thấy, triệu chứng này có thể được điều trị hiệu quả nếu như lựa chọn đúng phương pháp. Tùy vào mức độ tổn thương và nguyên nhân gây bệnh, có thể áp dụng các phương pháp điều trị sau đây:

  - Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm, có thể tiêm thuốc vào trong ống cổ tay để chống viêm. Để đạt được hiệu quả, người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

  - Điều trị ngoại khoa: Khi điều trị nội khoa không khỏi thì cần thiết phải phẫu thuật để giải phóng dây thần kinh ra khỏi ống cổ tay.

  Lưu ý: Khi thấy bị tê đầu ngón tay, bàn tay khi lao động, lái xe hoặc bị tê khi ngủ thì người bệnh hãy đi khám ngay để điều trị kịp thời và nhanh chóng.

  Trên đây là những thông tin về triệu chứng tê đầu ngón tay bàn tay, nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất