Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1734

Sùi mào gà từ lâu được biết đến là một căn bệnh nguy hiểm, lây truyền qua nhiều con đường khác nhau, không riêng gì quan hệ tình dục không an toàn. Vì thế mà có không ít người hoang mang rằng sùi mào gà có lây qua nước bọt không? Vậy thực sự vấn đề này là như thế nào?

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, virus HPV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng “mở rộng phạm vi xâm lượt” nên trong nước bọt của người bệnh có thể chứa rất nhiều virus. Do vậy, nước bọt chính là một trong những tác nhân lây truyền sùi mào gà từ người này sang người khác bằng những con đường sau:

Quan hệ tình dục bằng miệng: Đã có không ít bệnh nhân nhầm lẫn rằng việc quan hệ tình dục bằng miệng có thể phòng tránh lây nhiễm sùi mào gà cho bạn tình. Tuy nhiên, những virus HPV có lẫn trong nước bọt sẽ tận dụng cơ hội này, xâm nhập vào bộ phận sinh dục của bạn tình và gây bệnh.

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Hôn nhau: Virus HPV tồn tại khá “đông đúc” trong nước bọt của người nhiễm virus HPV nên hôn nhau làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà là điều dễ hiểu. Đối với những trường hợp nhiễm sùi mào gà ở họng thì nguy cơ dẫn đến biến chứng ung thư vòm họng là rất cao.

Lây qua những vật dụng cá nhân: Những vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng của người bệnh có thể chứa rất nhiều virus HPV và những virus này có thể sẵn sàng lây bệnh cho người khác bất cứ lúc nào có thể. Đây cũng chính là nguyên nhân các chuyên gia sức khỏe luôn khiến cáo không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bất kỳ ai.

Như vậy, sùi mào gà hoàn toàn có thể lây lan qua nước bọt của người bệnh, điều này là vô cùng nguy hiểm. Qua đó có thể thấy, có thể phòng tránh được con đường lây nhiễm này hay không phụ thuộc chủ yếu ở tinh thần cảnh giác của mỗi người.

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Bên cạnh đó, khi phát hiện những triệu chứng như: bên trong miệng xuất hiện các nốt sùi mào hồng tươi, mềm, có thể kèm theo cảm giác vướng víu, ngứa rát và khó nuốt ở cổ họng,….thì bệnh nhân nên nghĩ ngay đến khả năng mình đã mắc sùi mào gà ở miệng.

Trường hợp này, bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Việc điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị, ngăn chặn biến chứng cũng như hạn chế nguy cơ tái phát xảy ra.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới nếu muốn trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi về vấn đề sùi mào gà có lây qua nước bọt không?