Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1267

Những biến chứng sùi mào gà là một trong những nguyên nhân khiến căn bệnh này trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều lần. Trong đó, biến chứng ung thư, có khả năng đe dọa đến tính mạng là mối quan tâm hàng đầu của các bệnh nhân. Vậy sùi mào gà có gây ra ung thư không?

Sùi mào gà có gây ra ung thư không?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, sùi mào gà là căn bệnh do một loại virus có tên là HPV gây nên. Hiện nay, có khoảng 150 tuýt HPV nhưng nếu không may mắc phải tuýp 16 và 18 thì nhiều khả năng bệnh nhân sẽ phải đối diện với biến chứng ung thư do căn bệnh này gây ra.

Hai tuýp virus HPV này có khả năng gây ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Tuy vậy, bệnh nhân vẫn hoàn toàn có thể ngăn chặn được biến chứng ung thư xảy ra bằng những cách làm sau:

Sùi mào gà có gây ra ung thư không?

Điều trị bệnh càng sớm càng tốt: Ngay khi phát hiện những dấu hiệu sùi mào gà đầu tiên, bệnh nhân nên mạnh dạn đến với các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu phát hiện virus tuýt 16 hoặc 18, các bác sĩ sẽ định hướng phác đồ điều trị phù hợp nhằm chặn đứng biến chứng ung thư có thể xảy ra. Bảo vệ sức khỏe là điều cần thiết bệnh nhân nên làm đầu tiên thay vì ủ rủ, lo sợ.

Kiên trì điều trị đến khi bệnh dứt hẳn: Trên thực tế, virus HPV hoàn toàn không thể tiêu diệt tận gốc. Tuy nhiên, nếu kiên trì điều trị với những phương pháp tiên tiến hiện nay thì bệnh được đẩy lùi một cách triệt để, lượng virus còn lại trong cơ thể rất ít, từ đó có thể ngăn chặn được biến chứng ung thư xảy ra.

Chú ý trong việc phòng tránh bệnh tái phát: Sùi mào gà rất dễ tái phát, một khi đã tái phát sẽ rất khó điều trị, hơn nữa khả năng dẫn đến biến chứng ung thư sẽ rất cao. Do vậy, sau quá trình điều trị sùi mào gà, bệnh nhân phải thật chú ý trong việc phòng tránh bệnh tái phát. Đây cũng chính là một cách ngăn chặn biến chứng ung thư xảy ra.

Sùi mào gà có gây ra ung thư không?

Thăm khám định kỳ thường xuyên: Như đã trình bày ở trên, virus HPV có tính năng công phá rất mạnh, khi gặp những điều kiện thuận lợi bệnh hoàn toàn có thể tái phát. Cho nên, bệnh nhân cần thăm khám thường xuyên để tầm soát được tình hình phát triển của bệnh.

Trường hợp bệnh có những chuyển biến xấu đi và phát hiện nguy cơ dẫn đến biến chứng ung thư, các bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân xử lý kịp thời.

Biến chứng ung thư là hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ bệnh nhân sùi mào gà nào và tự trang bị cho mình những kiến thức để bệnh là cách phòng tránh biến chứng tốt nhất.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới nếu bệnh nhân muốn trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi về vấn đề sùi mào gà có gây ra ung thư không?