tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 03-02-2017 Lượt xem : 1547

Một số cặp vợ chồng không muốn tránh thai bằng bao cao su vì mất đi khoái cảm hoặc không muốn uống thuốc tránh thai vì sợ ảnh hưởng nên sức khỏe nên đã chọn biện pháp cấy que tránh thai. Tuy nhiên, nhiều chị em lo lắng không biết que cấy tránh thai có hiệu quả không? Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này thì chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

  Một số cặp vợ chồng không muốn tránh thai bằng bao cao su vì mất đi khoái cảm hoặc không muốn uống thuốc tránh thai vì sợ ảnh hưởng nên sức khỏe nên đã chọn biện pháp cấy que tránh thai. Tuy nhiên, nhiều chị em lo lắng không biết que cấy tránh thai có hiệu quả không? Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này thì chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Cấy que tránh thai có hiệu quả và an toàn không?

  Các bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, phương pháp cấy que tránh thai được áp dụng từ lâu vì nó là một trong những biện pháp phòng tránh thai hiệu quả. Biện pháp này được dùng hầu hết với những phụ nữ khỏe mạnh, muốn tránh thai có thời hạn, đặc biệt là những trường hợp muốn có con trở lại.

Cấy que là phương pháp phòng tránh thai hiệu quả

  Hiện nay, trên thị trường có 2 loại que cấy tránh thai là loại 6 que cấy có tác dụng trong 5 năm và một que cấy tránh thai trong 3 năm. Loại một que được sử dụng phổ biến ở Việt Nam vì nó dễ sử dụng và kỹ thuật cấy đơn giản hơn.

  Theo các chuyên gia, cấy que có hiệu quả tránh thai tốt, chưa có trường hợp nào có thai trong lúc cấy que và đặc biệt là không chống chỉ định với chị em cho bú, không ảnh hưởng đến việc tiết sữa và chất lượng của sữa mẹ.

  Chính vì thế, người mẹ có thể sử dụng biện pháp này trong thời gian cho con bú. Khi chị em muốn mang thai trở lại chỉ cần rút que cấy ra là có thể mang thai trở lại bình thường.

  Que cấy tránh thai sẽ được cấy vào khoảng 5 – 7 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt và chưa có quan hệ tình dục. Thông thường, thực hiện cấy que ở mặt trong cánh tay không thuận vì cánh tay này ít mang vật nặng, tránh làm que bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu.

  Cấy que có thể tránh thai hiệu quả, tuy nhiên chị em không nên tùy tiện đến những cơ sở y tế kém chất lượng để thực hiện vì có thể cấy không thành công hoặc gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

  Do đó, nếu muốn cấy que tránh thai an toàn, hiệu quả tốt nhất thì chị em hãy đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện.

  Que cấy tránh thai là dạng que có chứa nội tiết cấy dưới da nên đòi hỏi phải thực hiện đúng kỹ thuật. Nếu cấy không đúng kỹ thuật, khi chị em muốn có thai trở lại sẽ không tìm thấy que để rút ra. Do đó, thực hiện cấy que tránh thai ở trung tâm y tế uy tín là điều rất cần thiết.

Chị em cần phải thực hiện cấy que tránh thai ở những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn

Lưu ý khi sử dụng biện pháp cấy que tránh thai

  - Trước khi cấy que tránh thai, người dùng phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sức khỏe tổng quát.

  - Các bác sĩ thực hiện phải đảm bảo có trình độ chuyên môn về kỹ thuật cấy nhằm đảm bảo que cấy chỉ nằm dưới da, không nằm quá sâu.

  - Chị em cần lưu ý thời gian sử dụng que cấy dưới da, đồng thời phải thăm khám định kỳ sau khi đặt que tránh thai.

  - Những chị em bị ung thư vú không nên sử dụng biện pháp cấy que tránh thai.

  - Những trường hợp không được cấy que tránh thai như phụ nữ đang hoặc nghi ngờ có thai, bị ban đỏ, ra máu âm đạo, bị bệnh gan cấp tính hay u gan, bị thuyên tắt tĩnh mạch, thuyên tắc phổi.

  - Khi cấy que tránh thai vẫn nên dùng bao cao su khi quan hệ để tránh lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  Trên đây là nhưng thông tin về que cấy tránh thai có hiệu quả không? Nếu còn điều gì thắc mắc thì chị em hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng tư vấn và hỗ trợ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất