Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1859

Niệu đạo bị nổi mẩn đỏ kèm theo dịch mủ xuất hiện khiến người bệnh vô cùng hoang mang và lo lắng. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của những viêm nhiễm đang xảy ra tại đường tiểu nhưng nhiều khả năng là do những căn bệnh xã hội nguy hiểm gây nên. Vậy, nổi mẩn đỏ và có mủ ở niệu đạo là bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ và có mủ ở niệu đạo là bệnh gì?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan với dấu hiệu nổi mẩn đỏ và có mủ ở niệu đạo vì đây thường là “biển báo” nguy hiểm cho những căn bệnh sau:

Viêm niệu đạo: Với biểu hiện đặc trưng là tình trạng niệu đạo bị mẩn đỏ, gây ngứa và vô cùng đau rát, nóng buốt khi đi tiểu, bệnh nặng người bệnh sẽ thường thấy chất dịch mủ thường xuyên chảy ra ở lỗ niệu đạo.

Nguyên nhân của tình trạng này thường là do quá trình vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách, uống ít nước, thường xuyên nhịn tiểu, quan hệ tình dục thô bạo hoặc với tần suất quá cao,….bệnh cần được điều trị ngay trước khi chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Nổi mẩn đỏ và có mủ ở niệu đạo là bệnh gì?

Bệnh lậu: Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, qua những tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh hoặc gián tiếp qua việc sử dụng chung những đồ dùng cá nhân,….

Sau thời gian ủ bệnh khoảng 2 – 9 ngày, bệnh bắt đầu biểu hiện những triệu chứng đầu tiên với những mẩn đỏ mọc lên ngày một nhiều tại vị trí lây nhiễm và lan rộng ra toàn cơ thể. Trong giai đoạn này, người bệnh sẽ phải sống chung với những triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, lỗ niệu đạo sưng đỏ và thường kèm theo hiện tượng chảy mủ, chảy máu, đặc biệt là vào sáng sớm.

Bệnh lậu hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị chuyên biệt nên một khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn, khả năng điều trị bớt bệnh rất thấp nhưng nguy cơ tái phát lại cao vô cùng và người bệnh có thể sẽ phải sống chung với những triệu chứng của bệnh cả đời.

Nổi mẩn đỏ và có mủ ở niệu đạo là bệnh gì?

Những triệu chứng niệu đạo bị nổi mẩn đỏ kèm theo dịch mủ dù là do nguyên nhân nào gây nên cũng cần được điều trị kịp thời, gấp rút để ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính cũng như những biến chứng có thể xảy ra.

Do vậy, khi phát hiện những dấu hiệu trên, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xác định rõ nguyên nhân để định hướng phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn về vấn đề nổi mẩn đỏ và có mủ ở niệu đạo là bệnh gì?