tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 06-01-2017 Lượt xem : 10535

Niêm mạc tử cung còn được gọi với tên khác là nội mạc tử cung, nó là lớp niêm mạc có tác dụng bao phủ toàn bộ bề mặt bên trong của tử cung. Niêm mạc tử cung đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai cũng như bảo vệ sự phát triển của thai nhi. Vậy niêm mạc tử cung ảnh hưởng như thế nào tới khả năng mang thai?

  Niêm mạc tử cung còn được gọi với tên khác là nội mạc tử cung, nó là lớp niêm mạc có tác dụng bao phủ toàn bộ bề mặt bên trong của tử cung. Niêm mạc tử cung đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai cũng như bảo vệ sự phát triển của thai nhi. Vậy niêm mạc tử cung ảnh hưởng như thế nào tới khả năng mang thai?

Niêm mạc tử cung ảnh hưởng như thế nào tới khả năng mang thai?

  Các bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, dưới sự tác động của hoocmon sinh dục nữ, lớp niêm mạc tử cung của chị em sẽ phát triển nhiều hơn và dày lên để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình làm tổ của trứng đã được thụ tinh trong tử cung.

  Nếu như niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ gây khó khăn cho việc bám dính của trứng vào làm tổ trong đó. Còn lớp niêm mạc quá dày thì việc thụ thai sẽ gặp nhiều khó khăn.

Niêm mạc tử cung ảnh hưởng như thế nào đến khả năng mang thai?

  Theo các chuyên gia, nếu sau khi lớp niêm mạc tử cung dầy lên chuẩn bị cho sự rụng trứng, nhưng không hề có sự thụ thai thì lớp niêm mạc tử cung này sẽ bong ra. Hiện tượng này gây nên tình trạng chảy máu kinh nguyệt trong các kỳ kinh của chị em.

  Quá trình bong lớp niêm mạc thực chất là sự chuẩn bị cho việc phát triển và làm dầy lớp niêm mạc tại tử cung, đồng thời là sự chuẩn bị cho việc làm tổ thụ thai hoặc chu kỳ kinh nguyệt sau đó.

  Niêm mạc tử cung ảnh hưởng đến quá trình mang thai là do những nguyên nhân sau đây:

  - Khi niêm mạc tử cung quá mỏng: Theo nghiên cứu y khoa cho thấy, tử cung là một vị trí lý tưởng để thai nhi làm tổ, nhưng nếu niêm mạc tử cung quá mỏng, hơn 7-8cm thì quá trình làm tổ của thai nhi sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu trường hợp làm tổ được thì lớp niêm mạc trên cũng không đủ khả năng giữ thai nhi lại, khiến thai nhi dễ bị bong ra và chết lưu.

  - Khi niêm mạc tử cung quá dày: Nếu niêm mạc tử cung của chị em quá dày thì cũng phải cẩn thận. Bởi vì, chúng được hình thành do sự phát triển quá mức của hàm lượng estrogen trong cơ thể của chị em, sự cường estrogen là nguyên nhân dẫn tới những tác hại như rong kinh kéo dài, vô kinh thứ phát, hội chứng đa nag buồng trứng, rối loạn phóng noãn. Điều này dẫn đến việc mang thai gặp nhiều trắc trở.

  Để biết niêm mạc tử cung của mình có thuận lợi cho quá trình mang thai hay không thì chị em hãy quan tâm đến những điều dưới đây:

Niêm mạc tử cung quá dày sẽ gây khó khăn cho quá trình thụ thai

  - Sau khi vừa hết kinh nguyệt thì lớp niêm mạc tử cung của chị em sẽ dày từ 3-4 cm.

  - Giữa chu kỳ kinh nguyệt và gần thời điểm rụng trứng thì lớp niêm mạc có độ dày từ 8-12 cm.

  - Giai đoạn cận kinh nguyệt, lớp niêm mạc tử cung dày từ 12-16 cm. Đây là thời điểm lớp niêm mạc trở nên dày nhất.

  Nếu muốn biết chính xác độ dày của niêm mạc tử cung theo từng giai đoạn cụ thể và những kiến thức xung quanh quá trình thụ thai thì chị em hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín hoặc đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để thăm khám. Việc xác định độ dày của niêm mạc theo từng giai đoạn sẽ giúp chị em tìm được biện pháp khắc phục thích hợp.

  Trên đây là những thông tin về niêm mạc tử cung ảnh hưởng như thế nào tới khả năng mang thai, nếu còn vấn đề gì chưa được giải đáp trong bài thì chị em hãy nhấp ngay vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất