tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 25-09-2016 Lượt xem : 1393

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nên khi một người sống chung trong một nhà mắc bệnh thì khả năng lây nhiễm là khá cao. Chính vì thế, để phòng tránh cũng như bảo vệ sức khỏe cho mình thì bạn nên tham khảo những điều cần lưu ý khi chung sống với người mắc bệnh giang mai qua bài viết dưới đây.

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nên khi một người sống chung trong một nhà mắc bệnh thì khả năng lây nhiễm là khá cao. Chính vì thế, để phòng tránh cũng như bảo vệ sức khỏe cho mình thì bạn nên tham khảo những điều cần lưu ý khi chung sống với người mắc bệnh giang mai qua bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi chung sống với người mắc bệnh giang mai

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, khuẩn giang mai tuy là loại xoắn khuẩn có kích thước nhỏ nhưng có thể tồn tại trong cơ thể người rất lâu. Nó có thể lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, đường máu, từ mẹ sang con hoặc qua các vết trầy xước hoặc qua các đồ dùng cá nhân.

  Chính vì thế, khi một người trong gia đình hoặc bạn bè sống chung nhà trọ bị mắc bệnh giang mai thì bạn phải hết sức lưu ý, đề phòng thật kỹ để tránh lây nhiễm. Theo đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  - Không quan hệ tình dục với người mắc bệnh: Theo thống kê của các chuyên gia, có đến 90% người mắc bệnh giang mai bị lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, kể cả qua đường hậu môn hay đường miệng. Chính vì thế, bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là kiêng quan hệ với người mắc bệnh để tránh bị nhiễm bệnh.

   - Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người mắc bệnh: Bạn tuyệt đối không dùng chung dao cạo râu, khăn tắm, khăn lau mặt, bàn chải đánh răng,...với người mắc bệnh để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm.

Không nên quan hệ tình dục với người mắc bệnh, kể cả qua đường miệng

  - Không chạm vào các vết thương hở: Các xoắn khuẩn giang mai một khi đã xâm nhập thì sẽ ăn sâu vào máu, đồng thời sinh sôi nảy nở rất nhiều. Nếu bạn vô tình đụng vào các vết thương dù ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể người miệng cũng tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn.

  - Hạn chế ôm hôn: Bạn không thể biết chắc rằng trên cơ thể người cũng như vấn đề răng miệng của họ có được đảm bảo hay không, nếu họ bị nhiệt miệng, sưng nướu răng, viêm nha chu thì khi hai bạn có cử chỉ thân mật như ôm hôn thì các xoắn khuẩn giang mai sẽ theo đường này xâm nhập vào cơ thể bạn.

  - Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, hải sản, chất xơ,...vào thực đơn hằng ngày nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, đủ sức chống chọi với các căn bệnh. Ngoài ra, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, tránh những căng thẳng, áp lực quá mức.

Không nên dùng chung những vật dụng cá nhân với người mắc bệnh

  - Tăng cường luyện tập thể dục thể thao: Để có sức đề kháng tốt thì bạn nên rèn luyện thể lực của mình bằng cách tập thể dục hoặc chơi một môn thể thao nào đó vào mỗi ngày.

  - Khám sức khỏe định kỳ: Để đảm bảo chắc chắn cơ thể mình không mắc bệnh thì bạn nên khám sức khỏe 6 tháng/lần. Việc này nhằm giúp phát hiện sớm và chữa trị các căn bệnh kịp thời, trong đó có bệnh giang mai.

  Bệnh giang mai tuy là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu bạn biết cách phòng tránh thì xoắn khuẩn sẽ không dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, để người mắc bệnh giang mai có thêm niềm tin để chữa trị thì bạn cũng cần động viên, chia sẻ; mình biết cách phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình chứ không nên kỳ thị hoặc xa lánh họ.

  Trên đây là những thông tin những điều cần lưu ý khi chung sống với người mắc bệnh giang mai nếu còn thắc mắc hãy gọi điện thoại về đường dây nóng của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất