Ngày đăng : 08-08-2016 Lượt xem : 1360

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh nguy hiểm mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể mắc phải. Nó không những ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện và chữa trị sớm. Sau đây, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về những điều cần biết về viêm đường tiết niệu ở nữ giới nhằm giúp các bạn có một góc nhìn tổng quát về căn bệnh này.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Các chuyên gia cho biết, có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu, cụ thể:

- Do quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường đưa vi khuẩn trực tiếp qua đường tiết niệu dễ dàng nhất. Nếu nữ giới không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ hoặc không sử dụng các biện pháp an toàn thì khả năng mắc bệnh là rất cao.

- Do nhịn tiểu nhiều lần: Việc nhịn tiểu lâu và nhiều lần sẽ khiến vi khuẩn có trong nước tiểu có cơ hội thẩm thấu ngược lên trên gây viêm nhiễm những bộ phận lân cận.

Những điều cần biết về viêm đường tiết niệu ở nữ giới

- Do viêm nhiễm trong thời kỳ hành kinh: Không thay băng thường xuyên và không vệ sinh vùng kín đúng cách là điều kiện tốt nhất để xi khuẩn xâm nhập và sinh sôi ở đường tiết niệu. Chính vì vậy, việc giữ vệ sinh sạch sẽ trong những ngày “đèn đỏ” là vô cùng quan trọng và cần thiết.

- Do mang thai: Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Sự thay đổi nội tiết tố và sự to ra của tử cung trong quá trình mang thai làm bàng quang chèn ép gây tiết dịch dẫn đến viêm nhiễm.

Những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới

- Đau buốt khi đi tiểu: Đây là triệu chứng chủ yếu của bệnh viêm đường tiết niệu. Người bệnh luôn cảm thấy đau buốt, nóng rát khi tiểu tiện. Thậm chí có nhiều người bị ám ảnh bởi cơn đau mà không dám đi tiểu, cố “nhịn” để không phải đi nhiều lần.

- Tiểu rắt, tiểu nhiều lần: Người bệnh có thể đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, có khi cách 15 phút lại đi một lần. Tuy nhiên nước tiểu không ra nhiều, thậm chí nhỏ giọt.

- Nước tiểu đục, có mùi hôi: Nếu thấy nước tiểu đục, kèm theo mùi hôi thậm chí có máu thì chắc chắn bạn đã bị viêm đường tiết niệu. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm bàng quang, viêm tử cung,...thậm chí gây vô sinh.

- Bí tiểu: Bạn có cảm giác buồn tiểu và thấy rõ là bụng dưới căng phồng nhưng vẫn không đi tiểu được thì lập tức đi khám nếu không muốn bị bệnh tật dày dò.

Nhận biết sớm và điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết

- Đau bụng, buồn nôn và sốt: Đây là dấu hiệu cho thấy bệnh phát triển khá nhanh. Ở giai đoạn này, bạn sẽ thấy cơ thể mệt mỏi, có triệu chứng đau bụng và sốt, thậm chí buồn nôn và nôn. Bạn đừng xem thường nó mà hãy lập tức đi khám để bác sĩ thăm khám, chữa trị.

Chữa viêm đường tiết niệu tại Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh nguy hiểm, chính vì thế khi thấy những triệu chứng trên thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Và tuyệt đối không được tự ý uống thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì dễ dẫn đến tình trạng kháng thuốc, lờn thuốc, thậm chí gây ra những biến chứng khôn lường.

Theo đó, khi bệnh nhân đến thăm khám, tùy theo mức độ và thể trạng người bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp, nhằm mang lại hiệu quả tối đa.

Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng từ lâu được xem là địa chỉ khám chữa bệnh về đường tiết niệu uy tín, chất lượng ở khu vực phía Nam. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề và chuyên môn vững vàng cùng sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ tối đa trong quá trình thăm khám nên các bạn hoạn toàn yên tâm khi đến đây.

Nếu còn thắc mắc Những điều cần biết về viêm đường tiết niệu ở nữ giới, hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.