tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 12-11-2016 Lượt xem : 7146

Phụ nữ sau khi phá thai luôn có nguy cơ bị nhiễm bệnh phụ khoa cao hơn bình thường. Bởi, sau khi phá thai, cơ thể chị em thường bị suy nhược, sức đề kháng kém, kèm theo đó là những biến chứng không đáng có trong quá trình thực hiện phá thai. Vậy những bệnh phụ khoa ở phụ nữ phổ biến sau phá thai là gì?

Phụ nữ sau khi phá thai luôn có nguy cơ bị nhiễm bệnh phụ khoa cao hơn bình thường. Bởi, sau khi phá thai, cơ thể chị em thường bị suy nhược, sức đề kháng kém, kèm theo đó là những biến chứng không đáng có trong quá trình thực hiện phá thai. Vậy những bệnh phụ khoa ở phụ nữ phổ biến sau phá thai là gì?

{tyuvan}

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ là gì?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, bệnh phụ khoa là tên gọi một cách khái quát nhất những căn bệnh xuất hiện ở cơ quan sinh dục nữ giới.

  Đối với phụ nữ sau khi phá thai, thường sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa như: rối loạn kinh nguyệt, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung,…

Sau phá thai chị em có khả năng bị bệnh phụ khoa cao hơn bình thường

Tìm hiểu những căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ phổ biến sau phá thai

  1. Rối loạn kinh nguyệt

  Thông thường, sau khi phá thai khoảng 1 tháng hoặc chậm nhất là 1.5 tháng thì chị em sẽ có kinh bình thường trở lại. Tuy nhiên, sau thời gian đó mà kinh nguyệt vẫn không xuất hiện hoặc xuất hiện với những biểu hiện bất thường, có thể chị em đang bị rối loạn kinh nguyệt với những triệu chứng sau:

  Tính chất máu bị thay đổi: Thông thường máu kinh có màu đỏ thẫm, mùi tanh, khi kinh bị rối loạn nó có thể chuyển sang màu đỏ tươi, đỏ nâu, có khi là màu đen, kèm theo mùi hôi, thối khó chịu…

  Lượng máu quá nhiều hay quá ít: Lượng máu kinh của mỗi người là khác nhau, trung bình từ 80-100ml. Nếu lượng máu quá nhiều hay quá ít thì là dấu hiện bất thường

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ ngày càng nhiều...

  Vô kinh: Đây là triệu chứng vô cùng nguy hiểm vì nó có thể xảy ra khi chị em phá thai không thành công như: sót nhau, sót thai, thai chết lưu,…

  2. Viêm lộ tuyến tử cung

  Viêm lộ tuyến tử cung là hiện tượng các tuyến nhầy bị lộ ra bên ngoài tử cung nhưng vẫn tiết dịch gây nên viêm nhiễm vùng lộ tuyến.

  Nguyên nhân gây lộ tuyến sau khi phá thai có thể là do quá trình nạo hút thai không đảm bảo kỹ thuật an toàn, gây nên các tổn thương ở các lớp mô tử cung.

  Phụ nữ bị viêm lộ tuyến tử cung sau khi phá thai biểu hiện như: khí hư rất nhiều, kèm mùi hôi khó chịu, đau nhói vùng âm hộ và khó khăn khi đi lại.

  3. Viêm tử cung

  Sau khi phá thai, chị em phụ nữ có thể bị viêm tử cung do thao tác khi thực hiện thủ thuật nạo hút thai không đảm bảo điều kiện vô trùng. Vi khuẩn từ đó có thể tấn công gây nên viêm nhiễm.

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ để lại những biến chứng nguy hiểm

  Viêm tử cung sau khi phá thai có các biểu hiện như: khó ăn, khó ngủ, mạch đập nhanh, cơ thể mệt mỏi, khí hư ra nhiều, xuất huyết âm đạo,… nếu không điều trị kịp thời có thể lây lan sang các bộ phận xung quanh, viêm nhiễm lở loét kéo dài có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

  Trên đây là những căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường gặp sau khi phá thai, chị em khi có bệnh cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

  Nếu chị em còn thắc mắc về vấn đề trên hãy liên hệ với chúng tôi thông qua bảng tư vấn bên dưới.

{tyuvan}

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất