tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 29-05-2017 Lượt xem : 1586

Phụ nữ mang thai thường có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Do khi mang thai, 2 quả thận tăng thể tích, sức ép của thai nhi cũng khiến cho niệu quản của thai thai phụ bị giãn và có thể gây ra hiện tượng trào ngược bàng quang, khiến cho đường tiết niệu của thai phụ bị viêm nhiễm. Do đó, nhiễm trùng đường tiết tiểu có ảnh hưởng đến thai nhi không? là thắc mắc của khá nhiều thai phụ.

  Phụ nữ mang thai thường có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Do khi mang thai, 2 quả thận tăng thể tích, sức ép của thai nhi cũng khiến cho niệu quản của thai thai phụ bị giãn và có thể gây ra hiện tượng trào ngược bàng quang, khiến cho đường tiết niệu của thai phụ bị viêm nhiễm. Do đó, nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng đến thai nhi không? là thắc mắc của khá nhiều thai phụ.

Nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

  Các chuyên gia Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ mang thai có thể tiến triển ở 3 thể: thể nhiễm khuẩn, thể viêm bàng quang và thể viêm thận – bể thân.

  - Thể nhiễm khuẩn: Thể này thường không có triệu chứng lâm sàng nên rất khó đoán bệnh.

  Khi mắc thể nhiễm khuẩn, nếu không được điều trị kịp thời, có thể gây biến chứng viêm thận – bể thận cấp với tỷ lệ rất cao.

  - Thể viêm bàng quang:

  Triệu chứng gây ra ở thể này là người bệnh bị tiểu buốt, tiểu rắt, có khi tiểu ra máu ở cuối bãi. Nó có thể gây biến chứng thành viêm thận – bể thận cấp nếu không được chữa trị sớm.

  - Thể viêm thận – bể thận cấp:

Nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

  Thể này là thể nặng nhất. Thể này thường có biểu hiện bệnh rất nhanh và rầm rộ, với các triệu chứng như nhiễm khuẩn rầm rộ, sốt cao, mạch nhanh,…Ngoài ra còn gây nên những cơn đau bụng âm ỉ, có khi đau bụng dữ dội, đau lan xuống hố chậu phải và bộ phận sinh dục.

  Nếu viêm nhiễm đường tiểu không có biện pháp can thiệp sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả người mẹ và thai nhi. Người mẹ có thể bị choáng, sốc nhiễm khuẩn, suy tuần hoàn, suy hô hấp, suy thận cấp,…còn thai nhi có thể bị suy thai, đẻ non,…

Cách chữa trị nhiễm trùng đường tiểu khi mang thai

  Chữa trị nhiễm trùng đường tiểu khi mang thai là việc làm cần thiết và không được chủ quan bỏ qua.

  Do đó, khi thai phụ phát hiện những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu có máu,…thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm cho bản thân và sự phát triển bình thường của thai nhi.

  Khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Nếu xác định dương tính với Ecoli trong đường tiết niệu thì sẽ được hỗ trợ điều trị bằng biện pháp thích hợp để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

  Thông thường, để điều trị tình trạng nhiễm trùng đường tiểu, thai phụ sẽ được chỉ định thuốc kháng sinh không có hại cho thai nhi. Thai phụ cần uống thuốc dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý dùng bất lỳ loại thuốc nào.

  Thai phụ có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để thăm khám và được hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Nhiễm trùng đường tiểu khi mang thai có chữa trị được không?

  Bên cạnh đó, để phòng chống nhiễm trùng đường tiểu, thai phụ cần tuân thủ những yêu cầu như:

  - Uống nhiều nước, lượng nước được khuyến khích với thai phụ là 2.5-3 lít mỗi ngày. Hoặc thai phụ cũng có thể uống các loại nước trái cây tốt cho sức khỏe và có tác dụng lợi tiểu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

  - Vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày để vi khuẩn không có cơ hội phát triển.

  - Tránh dùng các dung dịch tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

  - Nên mặc quần áo thông thoái và thoải mái.

  Trên đây là những thông tin về nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng đến thai nhi không? Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia giải đáp.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất