Ngày đăng : 02-06-2017 Lượt xem : 1442

Bệnh viêm tai giữa là tình trạng tai bị viêm nhiễm tạp dịch, mủ trong tai giữa, lâu ngày sẽ gây ra tổn thương niêm mạc tai. Đặc biệt trẻ em là lứa tuổi dễ mắc bệnh viêm tai giữa nhất tuy nhiên vẫn có phần đông người lớn mắc chứng bệnh này. Vậy nguyên nhân viêm tai giữa ở người lớn là gì?

Nguyên nhân viêm tai giữa ở người lớn

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, ở người lớn cấu trúc tai đã hoàn thiện và nguy cơ viêm tai giữa như trẻ em là hầu như không xảy ra. Viêm tai giữa ở người lớn chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân sau:

- Bệnh mạn tính, tái phát: Bệnh viêm tai giữa từ lúc nhỏ chưa được xử lý hiệu quả dẫn đến viêm tai giữa mạn tính, bệnh sẽ diễn ra trong một thời gian dài.

Nguyên nhân viêm tai giữa ở người lớn

- Thói quen không tốt: Có rất nhiều trường hợp viêm tai giữa ở người lớn là do thói quen dùng vật cứng, nhọn ngoáy sâu vào bên trong tai làm tổn thương tai hoặc không mau để nước có thể xâm nhập vào tai dẫn đến tình trạng viêm tai giữa.

Triệu chứng của viêm tai giữa

Những triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn thường không khó nhận biết so với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu như người bệnh không phát hiện và điều trị sớm thì sẽ có những hậu quả nghiêm trọng. Bệnh viêm tai giữa ở người lớn có những triệu chứng như sau:

- Đau nhức tai

Khi mắc bệnh viêm tai giữa, người bệnh sẽ xuất hiện những cơn đau không rõ rệt. Khi bệnh ở giai đoạn đầu các cơn đau có thể diễn ra âm ĩ, xuất hiện thỉnh thoảng. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển biến nặng hơn sẽ kèm theo nhức nhối khó chịu và người bệnh chỉ muốn ngoáy tai liên tục. Các cơn đau sẽ khác nhau đối với từng cơ địa mỗi người, nó có thể nhói lên trong đầu, có thể đau nhẹ nhưng có khi lại đau rất dữ dội ảnh hưởng đến công việc và học tập khiến cho người bệnh không thể tập trung được.

Viêm tai giữa là nguyên nhân làm suy giảm thính lực

- Suy giảm thính lực, kèm theo ù tai

Viêm tai giữa là tình trạng vi khuẩn tấn công mạnh mẽ bên trong tai. Nó dẫn đến hiện tượng ù tai khiến cho bệnh nhân khó chịu. Và nếu bệnh có chuyển biến nặng hơn sẽ làm suy giảm thính lực khiến cho bệnh nhân không còn nghe tốt như trước.

- Mất ngủ

Khi bị viêm tai giữa, hầu như tất cả bệnh nhân để bị mất ngủ. Nó khiến cho bệnh nhân mất tập trung và khiến cho bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, khó chịu làm ảnh hưởng đến công việc.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC vào việc điều trị bệnh viêm tai giữa an toàn và hiệu quả. Với những ưu điểm như: độ chính xác cao, dễ dàng xác định được vị trí bệnh. Vết thương nhỏ, không gây đau đớn cho bệnh nhân, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Điều trị viêm tai giữa tại Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Thời gian thực hiện kỹ thuật và thời gian phục hồi nhanh chóng giúp cho bệnh nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Kỹ thuật này rất an toàn, tiện lợi, không gây ra tác dụng phụ và không tái phát.

Nếu có những triệu chứng về bệnh viêm tai giữa, hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để được thăm khám và điều trị bệnh viêm tai giữa bằng phương pháp hiện đại nhất.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân viêm tai giữa ở người lớn, nếu có thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn.