Gửi câu hỏi của bạn (0)

Bệnh Trĩ

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rò hậu môn

Ngày đăng : 29-08-2016 - Lượt xem : 954

Rò hậu môn là một trong những căn bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Nó không chỉ khiến người bệnh đau đớn, khó chịu mà còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Nhận biết sớm các nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rò hậu môn là điều vô cùng cần thiết, giúp người bệnh nhanh chóng trị tận gốc, lấy lại sự tự tin ban đầu.

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn, cụ thể:

- Rò hậu môn là hệ quả của áp xe hậu môn do không được điều trị hoặc điều trị sai cách, khi vỡ ra sẽ tạo thành đường rò.

nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-benh-ro-hau-mon

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rò hậu môn

- Tình trạng viêm nhiễm xuất phát từ tuyến hậu môn do vi khuẩn như trực khuẩn coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng,... gây nên.

- Mắc những căn bệnh như lao, ung thu trực tràng,... cũng có thể dẫn đến rò hậu môn.

Triệu chứng của bệnh rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn thường bị nhầm lẫn với áp xe hậu môn do có nhiều triệu chứng giống nhau nên người bệnh phải đặc biệt lưu ý cũng như quan sát thật kỹ. Nếu thấy những biểu hiện dưới đây thì rất có thể bạn đã mắc bệnh rò hậu môn, cụ thể:

- Xuất hiện khối căng ở hậu môn: Sau thời gian ủ bệnh khoảng 2 - 3 ngày thì người bệnh sẽ thấy ở rìa hậu môn nổi lên một khối căng kèm theo triệu chứng sốt.

- Vùng gần hậu môn có mụn mủ: Nếu bệnh nhân mắc bệnh này thì sẽ thấy vùng gần hậu môn sẽ xuất hiện những nốt mụn, khi nặn sẽ có mủ chảy ra. Nếu để lâu, mủ sẽ chảy nhiều hơn gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt của người bệnh.

- Đau rát, sưng tấy vùng hậu môn: Các đường rò sẽ gây đau đớn, khó chịu khi đại tiện, hay xì hơi, thậm chí phân rỉ qua lỗ rò khiến người bệnh luôn cảm thấy phiền toái, khó chịu.

nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-benh-ro-hau-mon

Đa Khoa Thái Bình Dương - Địa chỉ chữa rò hậu môn uy tín

- Vết thương vỡ ra rồi lành lại: Các vết thương tự vỡ ra rồi lành lại, đóng vảy khô nhưng khoảng 1 - 2 tuần sau, bạn sẽ thấy dịch vàng và mùi hôi tiết ra từ các vết thương này. Hiện tượng này lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

- Ấn vào hậu môn thấy đau: Người bệnh cảm giác rõ cơn đau khi tự tay ấn vào hậu môn và khi nội soi sẽ thấy rõ lỗ rò bên trong.

Rò hậu môn là căn bệnh nguy hiểm, nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến viêm nhiễm trầm trọng, thậm chí gây ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt thường ngày.

Chính vì thế khi thấy những triệu chứng trên thì người bệnh nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ và tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương từ lâu là địa chỉ uy tín, chất lượng trong điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn - trực tràng, đặc biệt là bệnh rò hậu môn. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại thì bạn hoàn toàn yên tâm khi đến đây.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rò hậu môn nếu còn thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương