Gửi câu hỏi của bạn (0)

Bệnh Trĩ

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn

Ngày đăng : 30-08-2016 - Lượt xem : 1049

Áp xe hậu môn là một trong những căn bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Bệnh không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống vợ chồng. Nhận biết sớm các nguyên nhân và triệu chứng của bệnh bệnh áp xe hậu môn là vô cùng cần thiết, giúp người bệnh điều trị kịp thời, tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Áp xe hậu môn là gì?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương, áp xe hậu môn là hiện tượng vùng da xung quanh hậu môn xuất hiện các khoang túi chứa đầy mủ, nếu không điều trị kịp thời sẽ nhiễm trùng nặng, gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh.

Nguyên nhân gây áp xe hậu môn

Có rất nhiều nguyên nhân gây áp xe hậu môn, cụ thể:

- Yếu tố viêm nhiễm: Xuất phát từ các bệnh như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn,...gây nên những tổn thương và viêm nhiễm ở vùng hậu môn, làm áp xe hậu môn được hình thành.

Ngoài ra, việc nhiễm trùng ở ống tuyến hốc cũng có thể lây lan khắp nơi. Nếu nhiễm trùng lây lan lên trên hoặc dưới ống hậu môn - trực tràng, đến lớp niêm mạc của ống hậu môn rồi lây lan đến lớp da của rìa hậu môn sẽ gây ra nhiều loại áp xe khác nhau.

nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-benh-ap-xe-hau-mon

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh áp xe hậu môn

- Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc có tính kích thích cao, có thể làm hoại tử các mô ở hậu môn cũng dẫn đến hình thành áp xe hậu môn.

- Ảnh hưởng của tiểu phẫu: Sau khi trải qua các cuộc tiểu phẫu ở các bộ phận như trực tràng, vùng đáy chậu, xương cụt,...nếu không chú ý chăm sóc vết thương thì khả năng bị viêm nhiễm rất cao, dễ gây ra áp xe.

- Do các bệnh lý khác: Bệnh tiểu đường, thiếu máu, cơ thể mệt mỏi hay sức đề kháng yếu cũng có khả năng gây áp xe hậu môn.

Triệu chứng của áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn thường bị nhầm lẫn với bệnh rò hậu môn do có nhiều triệu chứng giống nhau nên người bệnh phải chú ý quan sát thật kỹ. Theo đó, để nhận biết chính xác căn bệnh này, người bệnh có thể dựa vào những yếu tố dưới đây:

- Đau rát, sưng tấy: Bản thân áp xe là những túi mủ do nhiễm trùng gây nên. Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn vùng áp xe. Nếu bệnh nặng hơn có thể gây sưng tấy, đau rát làm bất tiện trong việc đi lại, đứng hoặc ngồi.

- Ngứa ngáy, khó chịu: Khi các túi mủ tràn ra bên ngoài sẽ khiến vùng da quanh hậu môn ẩm ướt, gây ngứa ngáy, khó chịu vô cùng.

- Xuất hiện các khối cứng sưng tấy: Thời gian đầu mới mắc bệnh, khi quan sát hoặc dùng tay sờ, bệnh nhân sẽ thấy một khối cứng xuất hiện và sưng quanh hậu môn, lâu ngày sẽ to dần lên, đến một lúc nào đó sẽ tự vỡ ra.

- Sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi: Nếu ổ áp xe phát viêm cấp tính và sưng to sẽ gây sốt nhẹ, thậm chí có lúc sốt cao, thân nhiệt từ 37 – 40 độ C. Người bệnh thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, ngủ không ngon.

nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-benh-ap-xe-hau-mon

Khi thấy những triệu chứng trên thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương khuyến cáo, khi thấy những dấu hiệu trên thì người bệnh nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời. Nếu để lâu sẽ gây nhiễm trùng nặng, thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Trên đây là những nguyên nhân và triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn nếu còn thắc mắc hãy gọi về đường dây nóng của Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương