Ngày đăng : 21-07-2016 Lượt xem : 2241

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và nhiễm nấm candida là một nguyên nhân gây bệnh phổ biến. Do đó, nếu muốn phòng tránh căn bệnh nhiều rủi ro này, trước tiên chị em nên hiểu rõ về nguyên nhân nhiễm nấm candida âm đạo là gì?

Nguyên nhân nhiễm nấm candida âm đạo là gì?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, nấm candida có khả năng tồn tại và phát triển trong môi trường ẩm ướt khá tốt. Loại nấm men này được tìm thấy nhiều nhất ở đường tiêu hóa và âm đạo phụ nữ với một lượng tương đối nhỏ. Tuy nhiên, khi gặp những yếu tố thuận lợi dưới đây, nấm sẽ lấn áp những vi khuẩn có lợi và phát triển mạnh, gây bệnh viêm âm đạo.

- Môi trường âm đạo bị thay đổi:

+ Lạm dụng chất tẩy rửa có mùi, xà phòng axit, “cô bé” thường xuyên bị ẩm ướt gây mất cân bằng độ pH âm đạo.

+ Sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai với số lượng nhiều và trong thời gian dài là nguyên nhân khiến các vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo bị tiêu diệt.

Nguyên nhân nhiễm nấm candida âm đạo là gì?

+ Sử dụng đồ lót không phù hợp, quá chật hoặc chất liệu không thấm hút mồ hôi khiến vùng kín thường xuyên bị bí hơi, ẩm ướt tạo là môi trường thuận lợi để nấm candida làm phát sinh bệnh.

- Suy giảm hệ thống miễn dịch cơ thể: Thực tế đã cho thấy, những người có sức đề kháng bị giảm sút do đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như HIV, thường xuyên căng thẳng, stress kéo dài rất dễ bị nấm candida âm đạo tấn công và gây bệnh viêm âm đạo.

- Thay đổi nội tiết tố nữ: Những phụ nữ mang thai 3 tháng cuối thai kỳ, những người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ đang điều trị thuốc kháng sinh,...là những đối tượng dễ bị rối loạn nội tiết tố nữ, điều kiện thuận lợi để nấm candida âm đạo phát triển.

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời cũng giúp kiềm hãm sự phát triển của nấm.

Nguyên nhân nhiễm nấm candida âm đạo là gì?

- Hoạt động tình dục: Mặc dù hoạt động quan hệ tình dục không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến âm đạo bị nhiễm nấm candida. Tuy nhiên, quá trình giao hợp có thể làm tổn thương tế bào niêm mạc ở âm đạo làm phát sinh bệnh nấm candida.

- Vệ sinh âm đạo không đúng cách: Thường xuyên thụt rửa sâu vào âm đạo, lau chùi theo hướng từ hậu môn đến cô bé, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục,…đều là những con đường giúp nấm candida dễ dàng tiến sâu vào “cấm địa” và gây bệnh.

Tất cả những yếu tố trên đều tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của nấm candida. Do vậy, chị em hãy tự trang bị cho mình những kiến thức phụ khoa cần thiết để phòng tránh trước khi bị bệnh nấm candida âm đạo “gõ cửa”.

Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về vấn đề trên bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.