Gửi câu hỏi của bạn (0)

Bệnh Xã Hội

Nguyên nhân mụn rộp sinh dục hay tái phát

Ngày đăng : 18-11-2016 - Lượt xem : 998

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội gây nhiều nguy hiểm, nếu mắc phải căn bệnh này người bệnh không kịp thời điều trị thì sẽ phải đối mặt với những biến chứng khôn lường của nó. Hơn thế nữa, bệnh mụn rộp sinh dục có thể tái đi tái lại nhiều lần, vậy nguyên nhân mụn rộp sinh dục hay tái phát là gì?

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục tái phát?

Các bác sĩ Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, mụn rộp sinh dục là một bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus Herpes Simplex gây ra, virus này có khả năng lây truyền rất mạnh. Biểu hiện của bệnh là những đám mụn nước nhỏ rộp lại như chùm nho tại vùng sinh dục và hậu môn, sau đó vỡ ra tạo thành các vết loét khiến người bệnh cảm thấy đau rát và khó chịu.

Các chuyên gia cho biết, nếu mắc phải căn bệnh này mà người bệnh không đặc biệt quan tâm đến phương pháp, cơ sở điều trị cũng như sau điều trị không có chế độ chăm sóc hợp lí thì bệnh sẽ tái phát nhiều lần, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

nguyen-nhan-mun-rop-sinh-duc-hay-tai-phat

Nguyên nhân nào khiến mụn rộp sinh dục hay tái phát?

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến bệnh mụn rộp sinh dục tái phát:

- Do phương pháp điều trị: Virus Herpes Simplex rất khó để điều trị triệt để do nó bám rất chặt, đồng thời tiềm ẩn chủ yếu ở hệ thần kinh, làm cho hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu,…Do đó, nếu người bệnh điều trị bằng các phương pháp truyền thống thì khó có thể đẩy lùi được bệnh và virus này có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.

- Không chú trọng phòng tránh tái phát: Sau khi điều trị, một số trường hợp không chú trọng việc ăn uống cũng như chăm sóc sức khỏe hợp lí đã khiến cho khả năng miễn dịch suy giảm, virus tiềm ẩn nảy nở và bùng phát trở lại. Ngoài ra, người bệnh không xử lý diệt virus kịp thời có trong quần lót, vật dùng hằng ngày có chứa virus trước đó,…cũng là nguyên nhân khiến bệnh mụn rộp sinh dục tái phát.

- Lạm dụng thuốc kháng sinh: Khi sử dụng thuốc kháng sinh không phù hợp với tình trạng bệnh sẽ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể là điều kiện để virus herpes simplex quay trở lại. Hơn thế nữa, việc lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ gây khó khăn cho quá trình điều trị sau này, khiến người bệnh khó có thể hồi phục sức khỏe.

- Người bệnh thường xuyên bị stress: Sau khi điều trị người bệnh không giữ tâm lí thoải mái mà làm việc căng thẳng, thường xuyên bị stress cũng là nguyên nhân khiến mụn rộp sinh dục tái phát. Nếu không khắc phục tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Biện pháp ngăn ngừa bệnh mụn rộp sinh dục tái phát

nguyen-nhan-mun-rop-sinh-duc-hay-tai-phat

Lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ khiến bệnh mụn rộp sinh dục dễ tái phát

Các chuyên gia cho biết, để ngăn ngừa mụn rộp sinh dục tái phát thì người bệnh nên thực hiện những điều dưới đây:

- Người bệnh cần nắm rõ kiến thức về căn bệnh này, nhất là những con đường có thể lây truyền mụn rộp sinh dục để biết cách phòng tránh hợp lí.

- Tránh làm việc căng thẳng, uống nhiều bia rượu, tránh những chấn thương đến bề mặt da để hạn chế tối đa bệnh tái phát.

- Giữ gìn vệ sinh thật sạch, tắm bằng xà phòng ngăn ngừa vi khuẩn.

- Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn.

- Thăm khám định kỳ sau khi điều trị lần đầu để hạn chế bệnh tái phát.

Điều quan trọng hơn để bệnh mụn rộp sinh dục không tái phát là khi phát hiện bệnh thì cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được chữa trị sớm. Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương là cơ sở y tế uy tín mà người bệnh có thể đến để điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Với những công nghệ, kĩ thuật hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề cao sẽ hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả cho người bệnh, đặc biệt là hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái phát.

Nếu còn điều gì thắc mắc về nguyên nhân mụn rộp sinh dục hay tái phát thì người bệnh hãy gọi vào hotline hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương