Ngày đăng : 18-11-2016 Lượt xem : 1443

Bệnh mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không phát hiện và điều trị sớm thì sẽ gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bệnh có mức độ lây truyền nhanh chóng và mạnh mẽ. Do đó, việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục để phòng tránh đúng cách là điều cần thiết.

Nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục

Các bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex gây ra, loại virus này gây mụn rộp trên da khiến người bệnh luôn đau đớn và khó chịu. Vì bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu biểu hiện ngoài da nên nguy cơ lây lan bệnh phổ biến hơn.

Cũng giống như những căn bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục cũng có tốc độ lây truyền rất nhanh chóng. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh mụn rộp sinh dục:

Nguyên nhân nào gây ra mụn rộp sinh dục

- Do quan hệ tình dục không an toàn:

Đây là con đường chủ yếu lây truyền bệnh mụn rộp sinh dục. Khi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh thì sẽ bị nhiễm bệnh nhanh chóng.

Dù quan hệ tình dục bằng cơ quan sinh dục, miệng hay hậu môn đều có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. Do niêm mạc của cơ quan sinh dục mỏng, nhiều mạch máu xung huyết, khi quan hệ dễ gây trầy xước, đây là điều kiện thuận lợi nhất để virus xâm nhập và gây bệnh.

- Do tiếp xúc gián tiếp với người bệnh:

Khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh mụn rộp sinh dục như quần lót, khăn lau mặt, bàn chải đáng răng, bồn cầu,…sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Virus Herpes Simplex tồn tại ở môi trường bên ngoài không lâu nhưng môi trường ẩm ướt thì khả năng tồn tại khá lâu, do đó nếu có sử dụng chung đồ dùng có dính dịch mủ từ người bệnh thì người khỏe mạnh sẽ bị lây nhiễm mụn rộp sinh.

- Do tiếp xúc với vết thương hở:

Những vết trầy xước ngoài da khi tiếp xúc với dịch mủ hoặc máu của người mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh. Những cử chỉ thân mật, hôn hay nắm tay mà có tiếp xúc với virus gây mụn rộp sinh dục đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

- Mụn rộp sinh dục truyền từ mẹ sang con:

Khi phụ nữ mang thai mà trong cơ thể đã nhiễm virus HSV thì có khả năng đứa con sẽ bị lây nhiễm mụn rộp sinh dục là rất cao. Thông thường khả năng lây nhiễm sẽ bắt đầu khi thai nhi được 4 tháng tuổi.

Bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho lời khuyên

Khi bị mụn rộp sinh dục người bệnh cần tiến hành điều trị ngay

Khi mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục thì người bệnh nên thực hiện những điều sau đây:

- Không nên chạm, sờ tay vào các nốt mụn, không gãy ngứa.

- Hạn chế tối đa việc quan hệ tình dục.

- Người bệnh không nên tiếp xúc với người khỏe mạnh để tránh lây bệnh.

- Người bệnh không nên đưa tay lên mắt để tránh nhiễm bệnh ở cơ quan này, gây nguy hiểm.

- Khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm, thăm khám và được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu đang loay hoay tìm cơ sở y tế uy tín để điều trị thì người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để thăm khám và được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng các phương pháp khoa học, hiện đại nhất.

Tiến hành điều trị bệnh mụn rộp sinh dục sớm sẽ giúp người bệnh tránh được những biến chứng và bệnh khó có khả năng quay trở lại.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục, nếu còn điều gì thắc mắc thì người bệnh hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách gọi vào hotline hoặc tương tác trực tiếp với các chuyên gia thông qua bảng chat bên dưới để được giải đáp cụ thể hơn.