Ngày đăng : 21-07-2016 Lượt xem : 13340

Hiện nay, bệnh mụn rộp ở môi đang lây truyền phổ biến ở giới trẻ bởi quan niệm sống thoáng và thích cảm giác lạ khi “yêu”. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe người bệnh. Vì thế, bạn trẻ cần biết được nguyên nhân gây mụn rộp ở môi, từ đó có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả. Vậy thực tế thì nguyên nhân gây mụn rộp ở môi là gì?

Mụn rộp ở môi là gì?

Mụn rộp ở môi hay còn gọi là Herpes môi do vi rút Herpes simplex (HSV) gây ra. Thông thường có 2 loại vi rút gây mụn rộp là HSV 1 và HSV 2. Tuy nhiên, để gây bệnh mụn rộp ở môi thì nguyên nhân chính là do tác động của vi rút HSV 1.

Herpes môi sẽ sinh ra những nốt mụn nước, phồng, nhỏ ở môi, xung quanh miệng. Vùng da bị phồng thường bị sưng to, ửng đỏ, gây ra ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh. Khi các mụn nước bị vỡ sẽ sinh ra lở loét, sau vài ngày sẽ đóng thành vảy. Nếu được điều trị tốt, trong 1-2 tuần bệnh sẽ khỏi.

Vi rút HSV gây mụn rộp sinh dục

Các bạn nên biết rằng, vi rút HSV sẽ không thể tiêu diệt triệt để, một khi đã bị nhiễm, chúng sẽ theo bạn suốt đời. Vì thế, điều bạn cần làm khi chưa có bệnh là phòng tránh, khi đã nhiễm bệnh thì phải điều trị sớm tại cơ sở uy tín, có như thế mới hạn chế được số lần phát bệnh mụn rộp ở môi

Nguyên nhân gây mụn rộp ở môi

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, bệnh mụn rộp ở môi sinh ra bởi những nguyên nhân sau:

- Quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng với người bệnh

- Vi rút sẽ xâm nhập khi có tiếp xúc với vết thương hở ở vùng miệng, môi

- Việc ăn chung thức ăn, dùng chung dao cạo râu, sử dụng chung muỗng, đũa,...với người bệnh cũng có thể bị nhiễm vi rút herpes môi.

- Việc hôn bằng miệng với người bệnh cũng có thể bị nhiễm bệnh. Các bậc phụ huynh thường lây bệnh sang con bằng con đường này.

Mụn rộp sinh dục ở môi

Các bạn nên lưu ý: Những người có sức đề kháng kém, người nhiễm HIV, phụ nữ chuẩn bị đến chu kỳ kinh nguyệt,… có khả năng nhiễm bệnh cao hơn những người bình thường.

Cách phòng tránh mụn rộp sinh dục ở môi

Tránh tiếp xúc với dịch thể của người bệnh với mọi hình thức

Không sử dụng chung bất kỳ đồ dùng cá nhân nào với người nhiễm bệnh

Không quan hệ tình dục với người có bệnh mụn rộp môi

Hãy luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ và đúng cách

Thường xuyên đi khám phụ khoa – nam khoa định kỳ để phát hiện những dấu hiệu của bệnh và điều trị hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cần thiết về nguyên nhân, cách phòng bệnh mụn rộp ở môi. Nếu còn thắc mắc các bạn hãy liên hệ với chúng tôi thông qua bảng tư vấn bên dưới nhé.