Gửi câu hỏi của bạn (0)

Bệnh Trĩ

Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp

Ngày đăng : 06-09-2016 - Lượt xem : 984

Trĩ hỗn hợp là loại bệnh nặng nhất trong các loại trĩ, đó là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại với nhau. Bệnh không chỉ gây phiền toái, khó chịu mà còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu để lâu. Chính vì thế, việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp sẽ giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho người bệnh.

Trĩ hỗn hợp là gì?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương, trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa hai loại trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội là búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn, còn trĩ ngoại là búi trĩ hình thành bên ngoài hậu môn.

Ở giai đoạn nặng, các búi trĩ của hai loại này bị sa xuống, dính lại với nhau tạo thành búi trĩ lớn kéo dài từ trong ống hậu môn ra bên ngoài hậu môn, đây chính trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp

- Do hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ: Nếu duy trì thói quen này thường xuyên, đặc biệt là sau khi đại tiện sẽ khiến hậu môn bị viêm nhiễm nặng.

- Do chế độ ăn uống không hợp lý: Ăn quá ít chất xơ, uống ít nước nhưng lại ăn nhiều thực phẩm cay nóng, uống nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê,... cũng là một trong những yếu tố gây bệnh trĩ hỗn hợp.

nguyen-nhan-gay-benh-tri-hon-hop

Ngồi hoặc đứng quá nhiều cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ

- Do ngồi hoặc đứng quá lâu ở một vị trí: Việc này khiến cho khí huyết ở khu vực hậu môn không được lưu thông, gây áp lực lớn lên tĩnh mạch hậu môn khiến tĩnh mạch bị phình ra, lâu dần sẽ hình thành các búi trĩ.

- Do mắc bệnh trĩ nội và trĩ ngoại không điều trị kịp thời: Hai loại trĩ này nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm sẽ là nguyên nhân chính gây nên trĩ hỗn hợp.

- Do mắc một số bệnh như táo bón kinh niên, bị tiêu chảy và đột ngột đại tiện phân lỏng, bệnh béo phì, viêm đại tràng,...

- Làm việc hay mang vác quá nặng trong thời gian dài cũng có thể hình thành trĩ hỗn hợp.

- Do mang thai và sinh con: Qúa trình mang thai sẽ làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn, đồng thời khi sinh con người phụ nữ thường cố gắng rặn để con dễ ra ngoài, việc này cũng ảnh hưởng lớn đến các tĩnh mạch, lâu dần sẽ hình thành búi trĩ.

- Do không thường xuyên tập luyện: Việc ít vận động hay không luyện tập thể dục thể thao đều đặn cũng có thể gây ra bệnh trĩ.

nguyen-nhan-gay-benh-tri-hon-hop

Mắc trĩ ngoại và trĩ nội không điều trị kịp thời là nguyên nhân chính gây nên trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh nguy hiểm, chính vì thế khi thấy những dấu hiệu như đau buốt khi đại tiện, đi ngoài ra máu, sa búi trĩ,... thì người bệnh nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám, kiểm tra. Tùy theo mức độ và nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương từ lâu là địa chỉ uy tín, chất lượng trong điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ hỗn hợp. Bệnh nhân sẽ hoàn toàn yên tâm khi đến đây vì Phòng Khám chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có tay nghề vững vàng cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng trong quá trình điều trị.

Không những thế, với mong muốn xây dựng niềm tin trong thời gian dài, đội ngũ nhân viên y tế luôn nỗ lực, tìm tòi ứng dụng những phương pháp tiên tiến trên thế giới vào việc chữa trị, đồng thời tối ưu hóa từ quá trình thăm khám đến chữa trị nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp nếu còn thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương