Ngày đăng : 30-07-2016 Lượt xem : 1574

Bệnh hôi nách tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng nó làm khổ nhiều phen “đỏ mặt” vì mùi hôi khó chịu phát ra. Hơn thế nữa, mùi hôi nách còn khiến người bệnh ngượng nghịu, tự ti, ngại gần gũi và tiếp xúc với mọi người. Vì thế, chúng ta cần biết nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì, từ đó có cách phòng tránh và xử lý hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết,có nhiều nguyên nhân khiến bệnh hôi nách được hình thành. Tuy nó không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nhưng nó sẽ khiến người bệnh mất hẳn phong độ cũng như sự tự tin vốn có.

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách từ đó có biện pháp xử lý và khắc phục hiệu quả là cách tốt nhất để cải thiện mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách mà bạn đọc cần biết:

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì?

Bệnh hôi nách có thể do di truyền

Nếu bố hoặc mẹ có bệnh hôi nách thì khi con được sinh ra cũng có nguy cơ rất cao “thừa hưởng” căn bệnh này từ bố mẹ. Tỉ lệ bố hoặc mẹ bị hôi nách sinh con ra cũng có bệnh này là khoảng 50%. Trong trường hợp cả bố lẫn mẹ đều bị hôi nách thì con sinh ra khó có thể tránh khỏi căn bệnh này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết rằng, hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh bệnh hôi nách có thể di truyền từ đời này sang đời khác. Các kết luận trên chỉ dựa vào số liệu thống kê, khảo sát trên nhiều trẻ em vừa sinh ra đã bị hôi nách.

❖ Do chế độ ăn uống không phù hợp

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, thiếu dưỡng chất sẽ tạo cơ hội cho mùi hôi “ghé thăm” bạn. Đặc biệt là khi bạn ăn những thực phẩm có vị cay - nóng thường xuyên, khiến hệ bài tiết của cơ thể hoạt động mạnh, mồ hôi nách ra nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ sinh sôi, phát triển gây ra mùi hôi khó chịu.

Có nhiều nguyên nhân gây hôi nách

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên uống cà phê, thức uống có cồn, ăn sống những thực phẩm gia vị như: tỏi, hành, mù tạt,… cũng khiến mùi hôi nách, mùi cơ thể bốc ra nặng nề hơn.

❖ Sự thay đổi tâm lý thất thường

Mồ hôi cơ thể không những xuất hiện khi thời tiết oi bức mà những lúc bạn căng thẳng, mệt mỗi, buồn bực, bi quan trong cuộc sống hay lo lắng về việc gì đó thì mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn.

Đồng thời, khi căng thẳng, lo âu, cơ thể chúng ta còn tiết ra một loại axit béo không hòa tan được, chính loại axit béo này khiến mùi hôi trên cơ thể càng khó ngửi hơn.

❖ Do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

Thay đổi nội tiết tố thường gặp ở những bạn đang trong giai đoạn dậy thì, phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ sau sinh. Lúc này, lượng tiết tố trong cơ thể thay đổi dẫn đến tình trạng rối loạn việc kiểm soát lượng mồ hôi, lượng bã nhờn.

Nếu không muốn xa cách bạn nên điều trị hôi nách

Mồ hôi tiết ra nhiều, tạo môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn hình thành và phát triển mạnh mẽ, từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.

❖ Do vệ sinh cơ thể không sạch sẽ

Vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng nách không sạch sẽ, sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công, sinh sôi và phát triển, gây nên mùi hôi nách khó chịu.

Người bệnh bệnh hôi nách nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý hiệu quả tình trạng hôi nách, từ đó lấy lại sự tự tin vốn có, không còn lo ngại khi tiếp xúc với mọi người, làm tăng chất lượng cuộc sống.

Nếu cần tư vấn miễn phí cách điều trị bệnh hôi nách hiệu quả, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới.