tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 15-12-2016 Lượt xem : 24237

Bất kể bệnh nào cũng vậy, việc kiêng cử luôn là điều kiện thuận lợi để bệnh nhanh chóng hồi phục, trong đó không thể ngoại trừ bệnh viêm xoang. Bệnh cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh những biến chứng xảy ra gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe. Bên cạnh việc điều trị, người bệnh cũng cần phải có chế độ kiêng cử để mang lại hiệu quả cao. Vậy người bệnh viêm xoang kiêng ăn những gì?

  Bất kể bệnh nào cũng vậy, việc kiêng cử luôn là điều kiện thuận lợi để bệnh nhanh chóng hồi phục, trong đó không thể ngoại trừ bệnh viêm xoang. Bệnh cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh những biến chứng xảy ra gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe. Bên cạnh việc điều trị, người bệnh cũng cần phải có chế độ kiêng cử để mang lại hiệu quả cao. Vậy người bệnh viêm xoang kiêng ăn những gì?

Người bệnh viêm xoang nên kiêng ăn những gì?

  Các bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, viêm xoang là căn bệnh xảy ra phổ biến ở nước ta, nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh là do viêm mũi, cảm cúm, viêm họng, đôi khi do răng gây ra. Bên cạnh đó, khi chấn thương hoặc thời tiết thay đổi đột ngột cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm xoang.

Người bệnh viêm xoang nên kiêng những gì?

  Bên cạnh việc lựa chọn cơ sở uy tín, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả thì sau khi điều trị người bệnh cũng nên xây dựng cho mình một chế độ kiêng cử hợp hợp lí, để không ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình điều trị.

  Dưới đây là một số thực phẩm mà người mắc bệnh viêm xoang nên kiêng ăn:

  - Kiêng những thực phẩm cay: Những thức ăn có tính cay có thể gây ra chứng ợ hoặc trào ngược axit lên cổ họng, khiến tai mũi họng bị ảnh hưởng.

  - Thức ăn nhiều dầu mỡ: Người mắc bệnh viêm xoang nên kiêng những thức ăn nhiều dầu mỡ, đặc biệt là các món chiên xào, vì những thức ăn này có thể gây ra hiện tượng mũi đặc.

  - Kiêng những thức uống chứa caffein: Những thực phẩm này dễ gây mất nước cho cơ thể mà khi bị viêm xoang nếu người bệnh không cung cấp đủ nước sẽ khiến việc loại bỏ chất nhày trở nên khó khăn hơn, tình trạng viêm mũi sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

  - Kiêng các loại thực phẩm chứa gluten: Theo nghiên cứu cho thấy, những thực phẩm chứa gluten (có trong ngũ cốc hoặc thực phẩm chế biến từ ngũ cốc), những sản phẩm chứa chất bảo quản hoặc chất tạo màu là những thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng.

  - Kiêng sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa: Người mắc bệnh viêm xoang nên kiêng uống sữa hoặc ăn những thực phẩm chế biến từ sữa như bơ, phô mai, sữa chua, trứng sữa,…vì những thực phẩm này đôi khi là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang.

  - Kiêng những thực phẩm dễ gây dị ứng: Những thực phẩm dễ gây dị ứng luôn không tốt cho người bệnh viêm xoang, vì vậy người bệnh nên kiêng ăn những thực phẩm như thịt bò, thịt gà, tôm, cua, ghẹ,…

Người bệnh viêm xoang nên ăn nhiều tỏi

  - Kiêng sử dụng các chất kích thích: Người bệnh viêm xoang không nên sử dụng những thức uống có ga, rượu, bia,…vì những thực phẩm này dễ gây trào ngược dạ dày, đồng thời kích thích cổ họng nóng rát hoặc sưng mũi,…

  Lưu ý: Việc kiêng cử chỉ giúp người bệnh mau hồi phục và ngăn chặn các triệu chứng phát triển chứ không trị dứt điểm bệnh viêm xoang. Do vậy, để chấm dứt bệnh hoàn toàn thì phải đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị.

  Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết thêm, bên cạnh việc kiêng những thực phẩm trên thì người bệnh viêm xoang nên ăn nhiều tỏi, uống nhiều nước, bổ sung những thực phẩm chứa kẽm, vitamin C,…Người bệnh nên chế biến những món canh để ăn hằng ngày canh táo đỏ, canh mướp nấu thịt,…chúng sẽ hỗ trợ cho quá trình hồi phục bệnh nhanh chóng hơn.

  Hy vọng những thông tin trên đây về vấn đề người bệnh viêm xoang kiêng ăn những gì? sẽ hữu ích cho người bệnh. Nếu còn điều gì thắc mắc thì người bệnh hãy nhanh chóng nhấp vào bảng chat bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi tiện tư vấn và giải đáp.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất