tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 23-12-2017 Lượt xem : 2205

Ngồi xổm đứng dậy bị đau gối là trường hợp xảy ra khá phổ biến, đây là dấu hiệu cảnh báo xương khớp của bạn đang có vấn đề. Vậy ngồi xổm đứng dậy đau gối là bị gì? tình trạng này có nguy hiểm không? hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Ngồi xổm đứng dậy bị đau gối là trường hợp xảy ra khá phổ biến, đây là dấu hiệu cảnh báo xương khớp của bạn đang có vấn đề. Vậy ngồi xổm đứng dậy đau gối là bị gì? tình trạng này có nguy hiểm không? hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Đau gối khi ngồi xổm đứng dậy là bị gì?

Ngồi xổm và đứng dậy bị đau gối là dấu hiệu bất thường của đầu gối. Khi đang ở tư thế ngồi, khớp gối không chịu nhiều lực ép của trọng lực cơ thể nhưng khi bắt đầu đứng dậy, lực ép của cơ thể sẽ đè chặt lên khớp gối. Khớp gối lúc này đóng vai trò chịu lực chính. Nếu nó bị tổn thương thì hành động này sẽ gây đau. Vì thế, nếu ngồi xổm đứng dậy đau gối thì có thể khớp gối bạn đang bị tổn thương.

Ngoài ra, hiện tượng này còn có khả năng liên quan đến các bệnh về xương khớp như:

Ngồi xổm đứng dậy bị đau gối là bị bệnh gì?

  • Bệnh thoái hóa khớp gối: Là tình trạng mất cân bằng sinh học và cơ học dẫn đến tổn thương nơi sụn khớp gối và xương dưới sụn. Từ đây sinh ra các phản ứng sưng, viêm, giảm thiểu dịch khớp gối. Chính tình trạng này đã gây ra hiện tượng ngồi xổm đứng dậy bị đau gối.

  • Bệnh viêm khớp gối: Là tình trạng viêm xảy ra ở các mô quanh khớp gối với các biểu hiện chính là sưng, nóng, đỏ đau ở vị trí khớp gối.

  • Bệnh tràn dịch khớp gối: Là hiện tượng dịch khớp tràn ra khỏi ngoài ổ khớp gây viêm, sưng một bên đầu gối. Hiện tượng này thường xảy ra khi khớp gối bị va đập chấn thương. Tràn dịch khớp gối khiến người bệnh khó khăn khi co duỗi chân.

  • Bệnh khô khớp gối: Là hiện tượng giảm tiết dịch khớp gối, trái ngược với tràn dịch khớp gối. Khi dịch khớp gối bị thiếu hụt, khớp gối không được bôi trơn làm các động tác như co, duỗi khớp sẽ không được trơn tru, đứng lên ngồi xuống sẽ có thể bị đau.

Như vậy, ngồi xổm đứng dậy đau gối là bị gì? thì còn do nhiều nguyên nhân gây ra.

Ngồi xổm đứng dậy đau gối cần phải làm gì?

Để xác định cơn đau của mình do nguyên nhân nào gây ra thì người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng khoa cơ xương khớp để thăm khám và được chẩn đoán. Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ dựa vào đó xác định phương pháp điều trị phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao.

Bị đau gối do ngồi xổm đứng dậy phải làm sao?

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề cao cùng với máy móc và thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp người bệnh chẩn đoán chính xác tình trạng ngồi xổm đứng dậy đau gối là do đâu. Đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và ngăn ngừa tái phát.

Bệnh cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì người bệnh cần:

  • Hạn chế ngồi nhiều, nhất là ngồi xổm.

  • Không tự ý dùng các loại thuốc giảm đau khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

  • Không dùng rượu, bia và thuốc lá, chất kích thích.

  • Hạn chế đi lại nhiều, lên xuống cầu thang.

Trên đây là những thông tin về vấn đề ngồi xổm đứng dậy đau gối là bị gì? Nếu còn điều gì thắc mắc hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn thêm.

B.S

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất