Gửi câu hỏi của bạn (0)

Bệnh Xã Hội

Mụn rộp sinh dục lây qua đường nào?

Ngày đăng : 21-07-2016 - Lượt xem : 1372

Mụn rộp sinh dục từ lâu được biết đến là một căn bệnh nguy hiểm là do tốc độ lây vô cùng nhanh và khả năng lan vô cùng dễ của nó. Hơn nữa, việc nhiều người không hiểu rõ về những con đường lây lan của căn bệnh xã hội này càng khiến cho tính chất của nó trở nên nguy hiểm hơn. Vậy, mụn rộp sinh dục lây qua đường nào?

Mụn rộp sinh dục lây qua đường nào?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có nguy cơ bị bệnh mụn rộp sinh dục “gõ cửa” nếu không biết cách phòng tránh. Do đó, với tốc độ lây lan “chóng mặt” như hiện nay thì việc hiểu rõ về những con đường lây lan của bệnh mụn rộp sinh dục để có biện pháp tự bảo vệ là điều vô cùng cần thiết.

Dưới đây là những con đường lây lan chính của bệnh mụn rộp sinh dục:

mun rop sinh duc lay qua duong nao

Quan hệ tình dục an toàn giúp phòng tránh mụn rộp sinh dục

- Lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn: Như bao căn bệnh xã hội khác, đây chính là con đường lây nhiễm chính của bệnh mụn rộp sinh dục.

Virus Herpes gây nên bệnh mụn rộp sinh dục có thể thông qua những tiếp xúc trực tiếp trong quá trình giao hợp để lây truyền từ người này sang người kia. Do đó, không loại trừ khả năng nhiễm mụn rộp sinh dục nếu quan hệ không an toàn bằng đường hậu môn và đường miệng.

- Lây nhiễm gián tiếp qua các vật dụng mang virus: Loại virus Herpes sinh dục có thể tồn tại trong môi trường bình thường nhiều giờ liền. Nếu vô tình tiếp xúc với những vật dụng cá nhân mang virus của người bệnh thì khả năng nhiễm bệnh sẽ rất cao.

Do đó, cách tốt nhất là không nên sử dụng chung với bất kỳ ai những đồ dùng cá nhân như: khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, mền, gối, giường, chiếu, bồn tắm, bồn cầu,…để hạn chế nguy cơ lây bệnh gián tiếp.

- Lây nhiễm trực tiếp thông qua tiếp xúc với niêm mạc vết thương: Virus Herpes sinh dục có thể xâm nhập vào những vết thương hở hoặc những vùng da nhạy cảm để đi vào cơ thể gây bệnh.

mun rop sinh duc co lay tu me sang con

Mụn rộp sinh dục có thể lây truyền từ mẹ sang con

- Lây từ mẹ sang con: Những virus Herpes sinh dục ở phụ nữ mang thai có thể thông qua nhau thai để lây bệnh cho thai nhi khi không có những biện pháp can thiệp kịp thời. Bên cạnh đó, trong quá trình sinh đẻ, trẻ sơ sinh cũng có thể nhiễm mụn rộp sinh dục nếu thai phụ sinh thường thông qua đường âm đạo.

Bệnh Herpes sinh dục khiến không ít người rơi vào trạng thái hoang mang, hoảng loạn thậm chí là bị dày vò khi phải sống chung với căn bệnh này cả đời. Do vậy, nếu nghi ngờ bị nhiễm bệnh thì nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị sớm để nâng cao hiệu quả điều trị cũng như hạn chế đến mức thấp nhất những biến chứng nguy hiểm của bệnh mụn rộp sinh dục gây ra.

Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn về những con đường lây nhiễm của bệnh mụn rộp sinh dục bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương