tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 21-07-2016 Lượt xem : 13990

Mụn ở bộ phận sinh dục nam là biểu hiện báo hiệu nam giới đang có một số bệnh xã hội nguy hiểm. Vậy, thực ra mụn ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì? Nam giới hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Mụn ở bộ phận sinh dục nam là biểu hiện báo hiệu nam giới đang có một số bệnh xã hội nguy hiểm. Vậy, thực ra mụn ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì? Nam giới hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Mụn ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, nam giới bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục có thể do mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như: Mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục,…Cụ thể những nguyên nhân, biểu hiện của các bệnh lý trên như sau:

  1. Mụn cóc sinh dục nam

  Nguyên nhân gây bệnh: Mụn cóc sinh dục nam do vi rút HPV gây ra, lây truyền chủ yếu bằng con đường quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ mạnh bạo với người nhiễm bệnh.

Mụn ở bộ phận sinh dục nam

  Đồng thời, việc tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp (sử dụng chung đồ dùng cái nhân: khăn tắm, bồn tắm,..) với mầm bệnh cũng có thể nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục nam.

  Biểu hiện của mụn cóc sinh dục nam

  Giai đoạn đầu, mụn cóc sinh dục nam có biểu hiện là những nốt mụn nước nhỏ li ti, màu hồng, mọc riêng lẻ như những nhú gai. Sau một thời gian, những nhú gai này liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng rộng giống như mào gà hoặc súp lơ.

  2. Mụn rộp sinh dục nam

  Nguyên nhân gây bệnh

  Bệnh mụn rộp sinh dục nam do vi rút HSV gây nên, vi rút này lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Những tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh thông qua vết thương hở hoặc sử dụng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân có thể làm lây nhiễm vi rút HSV.

  Tuy nhiên, không phải tất cả nam giới nhiễm vi rút HSV cũng điều phát bệnh. Những trường hợp nam giới có sức đề kháng cao, sức khỏe tốt thì khả năng phát bệnh thấp hoặc phát bệnh rất chậm.

  Các trường hợp có khả năng phát bệnh cao ở nam giới như: nam giới có sức đề kháng kém, suy giảm hệ miễn dịch, người nhiễm HIV, nam giới thường xuyên lo lắng, căng thẳng, thường xuyên sử dụng rượu, bia, chất kích thích…

  Biểu hiện của mụn rộp sinh dục nam

  Nam giới khi nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục thường có biểu hiện là những nốt mụn nước đỏ, sưng tấy, mục đơn lẻ gây ra ngứa ngáy và đau rát. Nếu để lâu không điều trị những nốt mụn ở bộ phận sinh dục sẽ bị vỡ ra, gây lỡ loét, viêm nhiễm và đau đớn cho người bệnh.

Mụn rộp sinh dục nam

  Mụn ở bộ phận sinh dục nam có thể nhận biết thông qua những biểu hiện trên. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, nếu chỉ dự vào những biểu hiện lâm sàng mà chuẩn đoán bệnh thì chưa hoàn toàn chính xác.

  Bởi, nguyên nhân và biểu hiện của những căn bệnh xã hội có một số nét tương đồng, rất dễ bị nhầm lẫn. Tình trạng này rất dễ dẫn đến điều trị sai bệnh, sai thuốc, hậu quả là bệnh thêm trầm trọng và khó chữa trị hơn.

  Để biết một cách chính xác mụn ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì, nam giới nên đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại để được thăm khám, kiểm tra, làm các xét nghiệm để chuẩn đoán bệnh từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

  Nếu nam giới còn thắc mắc vấn đề mụn ở bộ phận sinh dục là bệnh gì thì hãy liên hệ với chúng tôi thông qua bảng tư vấn bên dưới. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất