tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 28-09-2016 Lượt xem : 2129

Giang mai là một trong những căn bệnh nguy hiểm mà rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, do nhiều triệu chứng rất giống với những bệnh thông thường nên người bệnh thường hay nhầm lẫn, dẫn đến chủ quan không đi thăm khám. Chính điều này đã khiến căn bệnh ngày càng trầm trọng, gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

Vì thế, việc nhận biết một số biểu hiện của người mắc bệnh giang mai là vô cùng cần thiết, giúp bạn phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Giang mai là một trong những căn bệnh nguy hiểm mà rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, do nhiều triệu chứng rất giống với những bệnh thông thường nên người bệnh thường hay nhầm lẫn, dẫn đến chủ quan không đi thăm khám. Chính điều này đã khiến căn bệnh ngày càng trầm trọng, gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

Vì thế, việc nhận biết một số biểu hiện của người mắc bệnh giang mai là vô cùng cần thiết, giúp bạn phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Một số biểu hiện của người mắc bệnh giang mai

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, dựa vào triệu chứng xuất hiện mà bệnh giang mai được chia làm 4 giai đoạn cụ thể:

 Giai đoạn 1: Sau thời gian ủ bệnh từ 10 đến 60 ngày, người bệnh sẽ thấy “săng giang mai” xuất hiện ở bộ phận sinh dục, môi trên, môi dưới hoặc lưng,...Săng giang mai thực chất là một vết trợt nông, có hình tròn hay hình bầu dục, không gây ngứa, không đau, màu đỏ, không có mủ. Ngoài ra, ở giai đoạn này còn mọc hạch ở vùng bẹn,...

  Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn thì các dấu hiệu này tự mất đi, người bệnh thường cho rằng bệnh đã khỏi nên chủ quan không đi khám nhưng thực chất là các xoắn khuẩn giang mai đã bắt đầu ăn sâu vào máu, chuẩn bị chuyển sang giai đoạn khác.

Một số biểu hiện của người mắc bệnh giang mai

 Giai đoạn 2: Các triệu chứng của giai đoạn này sẽ xuất hiện từ 2 – 10 tuần sau giai đoạn 1.

  - Người bệnh sẽ thấy xuất hiện các mảng sần, ban đỏ trên khắp cơ thể, kể cả lòng bàn tay và lòng bàn chân. Nốt ban không gây ngứa, không đau và khi dùng tay ấn vào thì tự biến mất.

  - Song song với tình trạng nổi ban đỏ thì ở giai đoạn này, người bệnh cũng sẽ thấy các vết bọng nước, vết loét nổi dày đặc trên bề mặt da. Nếu người khác vô tình chạm phải khiến các bọng nước vỡ ra thì rất có thể bị lây nhiễm khuẩn giang mai.

  - Ngoài ra, còn những triệu chứng khác như đau đầu, mệt mỏi, sốt toàn thân, đau họng, các khớp xương đau nhức, sụt cân, chán ăn, rụng tóc,...

  Giai đoạn tiềm ẩn: Đây được gọi là giai đoạn tiềm ẩn vì không xuất hiện triệu chứng đặc trưng, bệnh diễn biến âm thầm nên người bệnh rất khó phát hiện. Thời kỳ này vẫn có thể lây truyền cho người khác nếu không có biện pháp phòng tránh và bảo vệ.

Người bệnh luôn thấy mệt mỏi, đau nhức khắp nơi trên cơ thể

 Giai đoạn 3: Triệu chứng của giai đoạn này thường xuất hiện từ 3 năm đến 15 năm kể từ ngày mắc bệnh giang mai. Đây là thời kỳ rất nguy hiểm vì lúc này khuẩn giang mai đã ăn sâu vào máu, khiến việc điều trị vô cùng khó khăn.

  Theo đó, người bệnh sẽ thấy những biểu hiện cụ thể như:

  - Giang mai thần kinh: Khi khuẩn giang mai tấn công vào trung khu thần kinh sẽ gây ra những biến chứng như động kinh, rối loạn ý thức, suy giảm trí nhớ, đau đầu thường xuyên,...thậm chí có thể ngất xỉu khi đang vận động hay làm việc nặng.

  - Gôm giang mai: Là khối u sần sùi, có hình tròn, phân bố thành từng mảng to trên lưng, cổ, xương. Ban đầu gôm giang mai rất cứng nhưng một thời gian sau sẽ mềm dần rồi loét, đồng thời chảy mủ.

  - Củ giang mai: Nổi trên bề mặt da, có màu hồng đỏ, thường tập trung và xếp thành hình vòng cung, có ranh giới rõ ràng. Củ giang mai hình thành rất nhanh, có số lượng trên vài chục củ, sau một thời gian có thể hoại tử để lại vết loét, rất lâu lành.

Triệu chứng bệnh giang mai ở miệng

  Ngoài ra, khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn 3 thì không chỉ xuất hiện các triệu chứng mà các xoắn khuẩn giang mai đã và đang tấn công vào các bộ phận gây tổn thương hệ thần kinh, đau xương khớp (có trường hợp không thể đi lại được), phá hủy nội tạng, ảnh hưởng đến thị giác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

  Do đó, khi thấy những triệu chứng ở giai đoạn đầu thì người bệnh cần đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ và nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng – Địa chỉ chữa giang mai uy tín

  Người bệnh đang ở khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận nhưng không biết nên thăm khám và chữa trị giang mai ở đâu uy tín thì chúng tôi khuyên bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề vững vàng cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại thì bạn có thể yên tâm khi đến đây.

  Hiện nay, chúng tôi đã và đang áp dụng thuốc kháng sinh vào điều trị bệnh giang mai. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Nếu tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ và kiên trì điều trị thì khả năng khỏi bệnh là rất cao. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng với những trường hợp mắc giang mai ở giai đoạn đầu, còn ở giai đoạn 3, nó chỉ có thể ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn thôi.

  Trên đây là những thông tin một số biểu hiện của người mắc bệnh giang mai nếu bạn còn thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất