tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 02-12-2017 Lượt xem : 10359

Bài tập kegel là một trong những phương pháp nhằm tác động tới vùng cơ kéo dài từ xương mu tới xương cụt nhằm kiểm soát quá trình xuất tinh ở nam giới, khắc phục tình trạng kém cương cứng ở dương vật cũng như tình trạng xuất tinh sớm. Có thể, nhiều nam giới đã nghe đến bài tập này nhưng không biết phải tập như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tập kegel bằng hình ảnh, nam giới có thể tham khảo.

Bài tập kegel là một trong những phương pháp nhằm tác động tới vùng cơ kéo dài từ xương mu tới xương cụt nhằm kiểm soát quá trình xuất tinh ở nam giới, khắc phục tình trạng kém cương cứng ở dương vật cũng như tình trạng xuất tinh sớm. Có thể, nhiều nam giới đã nghe đến bài tập này nhưng không biết phải tập như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tập kegel bằng hình ảnh, nam giới có thể tham khảo.

Các bài tập kegel dành cho nam giới

Để thực hiện được bài tập kegel chính xác và hiệu quả, nam giới cần xác định được vị trí của cơ PC. Việc xác định cơ PC rất đơn giản, bạn có thể thực hiện khi đi tiểu, bằng cách khi đi tiểu hãy ngừng tiểu giữa chừng để thấy rõ sự co thắt của cơ PC sau đó đưa tay vào vị trí khu vực hậu môn để kiểm tra. Nếu thấy hậu môn co lại thì bạn nên chạm đúng vị trí của cơ PC. Sau khi xác định được vị trí chính xác của cơ PC thì tiến hành tập kegel.

Bài tập 1:

  • Các bạn thực hiện giữ chặt cơ PC, sau đó thả ra trong khoảng thời gian là 10 giây và thực hiện như vậy 3 lần. Giữa mỗi lần như vậy có thể nghỉ 10 giây rồi thực hiện co thắt cơ PC.

  • Giữ chặt cơ PC khoảng 5 giây, sau đó thả lỏng ra. Việc thực hiện động tác này cần lặp lại 5 lần và mỗi lần cách nhau 5 giây.

  • Cuối cùng là giữ chặt cơ PC trong 30 giây và thực hiện lặp lại 3 lần mỗi cách nghỉ 30 giây là hoàn thành bài tập kegel đầu tiên.

Bài tập 2:

  • Tiếp tục siết chặt cơ PC trong 5 giây, sau đó thả lỏng ra và thực hiện lặp lại khoảng 10 lần.

  • Giữ chặt cơ PC và thả lỏng ra trong 10 giây và lặp lại 3 lần liên tục.

  • Giữ cơ PC xong đó thả lỏng ra từ từ và tiến hành đếm từ 1 tới 10.

  • Bước cuối cùng của bài tập 2 là siết chặt cơ PC và cố gắng giữ càng lâu càng tốt và khoảng thời gian lý tưởng cho bước tập này là khoảng 2 phút.

Việc thực hiện bài tập này thường xuyên trong vòng 1 tuần, nam giới sẽ cảm thấy gia tăng về ham muốn và khoái cảm tình dục cũng như cải tiện về chức năng sinh lý.

Bài tập 3:

  • Thực hiện giữ chặt cơ PC sau đó thả lỏng khoảng 30 lần liên tiếp.

  • Giữ cơ PC chặt ở mức độ tối đa trong 20 giây rồi lặp lại khoảng 5 lần. Giữa các lần co thắt cơ thể nghỉ khoảng 30 giây rồi tiếp tục tập.

Bài tập 4:

Thực hiện đều đặn bài tập kegel co thắt cơ PC 2 phút và thực hiện liên tục vào bất cứ thời gian rảnh nào để gia tăng hiệu quả cho bài.

Việc thực hiện 4 bài tập kegel giúp rèn luyện độ dẻo và khỏe mạnh cho dương vật cũng như khắc phục được bệnh lý về xuất tinh sớm và khó cương cứng dương vật cho nam giới.

Hình ảnh bài tập kegel cho nam

Hình ảnh bài tập kegel dành cho nam giới

Xác định vị trí cơ PC để tập bài tập kegel

Bài tập kegel giúp nam giới cải thiện sức khỏe sinh lý

Chú ý:

  • Duy trì nhịp độ tập luyện đều đặn mỗi ngày. Bạn cũng có thể lặp lại bài tập  3 – 4 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn.

  • Nếu cảm thấy quá khó, nhất là lúc mới tập không nên quá lo lắng mà nên từ từ tập, sau đó tăng dần thời gian. Nếu quá dễ, bạn có thể kéo dài thời gian siết cơ.

  • Trong khi tập cần thở đều đặn.

  • Tốt nhất là tập lúc bàng quang trống, hãy đi tiểu trước khi tập.

Nếu còn điều gì thắc mắc về bài tập này hãy nhấp vào bảng chat dưới đây để được các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng giải đáp thêm.

B.S