tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 25-07-2023 Lượt xem : 2657

Là bộ phận quan trọng quyết định đến khả năng sinh sản của phái mạnh. Tinh hoàn có chức năng giúp nam giới thực hiện tốt chức năng sinh sản bằng cách sản xuất tinh trùng để phục vụ cho quá trình thụ tinh. Bất cứ những thay đổi bất thường nào của cơ quan này đều khiến nam giới băn khoăn. Vậy hình ảnh tinh hoàn bình thường là gì? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung thông tin bài viết sau.

Là bộ phận quan trọng quyết định đến khả năng sinh sản của phái mạnh. Tinh hoàn có chức năng giúp nam giới thực hiện tốt chức năng sinh sản bằng cách sản xuất tinh trùng để phục vụ cho quá trình thụ tinh. Bất cứ những thay đổi bất thường nào của cơ quan này đều khiến nam giới băn khoăn. Vậy hình ảnh tinh hoàn bình thường là gì? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung thông tin bài viết sau.

Tinh hoàn như thế nào mới được xem là bình thường

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng, có chức năng sản xuất tinh trùng và tiết testosterone - hóc môn sinh dục nam để duy trì đặc tính phái mạnh. Tuy nhiên, thực tế không phải bất cứ nam giới nào cũng có tinh hoàn bình thường, có một số trường hợp nam giới có tinh hoàn bên to bên nhỏ và đôi khi độ chênh lệch cũng khá nhiều.

Trong thời kỳ phôi thai, tinh hoàn được nằm trong ổ bụng của các bé trai, tuy nhiên khi bước sang tháng thứ 7 của thai kỳ, tinh hoàn bắt đầu di chuyển xuống bẹn và nằm trong bìu. Bộ phận sinh dục nam giới nói chung và tinh hoàn sẽ phát triển dần theo thời gian khi lớn lên và bắt đầu hoàn thiện khi đến tuổi dậy thì. Để nhận biết được hình ảnh tinh hoàn bình thường, nam giới phải dựa vào các yếu tố như:

 

Hinh ảnh tinh hoàn bình thường.

1. Sự cân đối của tinh hoàn trái và phải

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, thực tế tinh hoàn nam giới không hoàn toàn bằng nhau như chúng ta tưởng. Thay vào đó sẽ có sự chệnh lệch giữa hai bên, tuy nhiên bằng mắt thường chúng ta rất khó để có thể nhận ra sự khác nhau này. Trường hợp nam giới nhận thấy hai bên tinh hoàn của mình có sự chệnh lệch về kích thước rõ rệt thì có thể các quý ông đang mắc bệnh viêm mào tinh hoàn hoặc xoắn tinh hoàn.

2. Kích thước tinh hoàn:

Những nam giới bình thường, khi đến tuổi trưởng thành khi tinh hoàn phát triển hoàn thiện sẽ có kích thước trung bình khoảng từ 3 - 4,5cm và rộng khoảng 2,2 – 3cm và khối lượng khoảng 15 đến 20g. Trường hợp hai bên tinh hoàn đều quá nhỏ có thể nam giới có nguy cơ mắc bệnh loãng xương hoặc chức năng sản xuất tinh trùng bị suy giảm.

3. Tinh dịch tiết ra bình thường:

Với những nam giới khỏe mạnh bình thường thì trung bình mỗi ngày tinh hoàn sẽ sản xuất khoảng 120 triệu con tinh trùng. Sauk hi sản xuất, lượng tinh trùng này sẽ được dự trữ tại ống dẫn tinh và mào tinh hoàn. Khi xuất tinh, tinh dịch sẽ có màu trắn đục hoặc hơi vàng, lượng tinh dịch này sẽ hóa lỏng sau khoảng 20 đến 40 phút. Ngược lại nếu tinh dịch xuất ra có màu khác thường, đặc hoặc lỏng hơn thì chứng tỏ nam giới đang mắc một số bệnh về tinh hoàn.

Ngoài những biểu hiện mà chúng tôi nêu trên, hình ảnh tinh hoàn bình thường sẽ không thấy những khó chịu hay dấu hiệu bất thường nào. Trường hợp tinh hoàn nam giới bị sưng đau, ửng đỏ ở vùng bìu thì khăng năn lớn nam giới bị viêm tinh hoàn là rất lớn, cần được thăm khám và điều trị ngay.

Khi nhận thấy tinh hoàn có dấu hiệu bất thường cần làm gì?

Vì là bộ phận vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng sinh sản cũng như chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế bất cứ những dấu hiệu bất thường nào ở tinh hoàn nam giới cũng có thể dẫn đến những ảnh hưởng bản lĩnh của các quý ông. Nếu nhận thấy những dấu hiệu này, các quý ông cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng có thể xảy đến.

 

Để tránh những điều đáng tiếc, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn nam giới nên đi khám ngay.

Sau khi thăm khám, trường hợp nhẹ các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm thông thường. Với những trường hợp khác phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để có cách điều trị đúng đắn. Những trường hợp nam giới bị đau nhức tinh hoàn do giãn mạch thừng tinh hoặc bị các chân thương và xung huyết các bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp tiểu phẫu kết hợp với sử dụng một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm. Nếu không tìm ra nguyên nhân, tình trạng đau nhức khó chịu này có thể sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản sau này.

Vừa rồi là những thong tin xoay quanh vấn đề hình ảnh tinh hoàn bình thường được các bác sĩ chuyên nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng  tư vấn giải đáp. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần tư vấn thêm, các quý ông có thể nhấp chuột vào khung chat trực tuyến bên dưới bài viết. 

N.A

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất