tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1758

Hiện nay, ý thức sử dụng bao cao su khi quan hệ nhằm phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục đã được các cặp đôi chú ý thực hiện. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra là dùng bao cao su khi quan hệ có tránh được bệnh sùi mào gà không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, ý thức sử dụng bao cao su khi quan hệ nhằm phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục đã được các cặp đôi chú ý thực hiện. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra là dùng bao cao su khi quan hệ có tránh được bệnh sùi mào gà không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Dùng bao cao su khi quan hệ có tránh được sùi mào gà không?

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, bao cao su được làm từ chất nhựa dẻo, không thấm nước, dùng để bao bọc dương vật khi quan hệ nhằm phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh xã hội lây qua đường tình dục, trong đó có bệnh sùi mào gà.

  Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, bao cao su chỉ có tác dụng phòng tránh bệnh ở mức tương đối, chứ không thể loại bỏ hoàn toàn khả năng lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Có nghĩa là, ngay cả khi quan hệ có sử dụng bao cao su thì bạn vẫn có khả năng nhiễm bệnh khi mắc phải một trong các trường hợp sau:

Dùng bao cao su khi quan hệ có tránh được sùi mào gà không?

   Lây nhiễm khi có quan hệ mạnh bạo

  Khi thực hiện quan hệ mạnh bạo có thể làm có đốt sùi mào gà bị rụng, rơi ra ngoài, vô tình lây nhiễm tại vùng da không có bao cao su bảo vệ. Đồng thời, quan hệ thô bạo còn làm cho bao cao su bị trầy sướt, bị rách hoặc thủng khiến vi rút sùi mào gà tấn công gây bệnh.

   Lây nhiễm ở vùng da không có bao cao su bảo vệ

  Bao cao su chỉ bao bọc và bảo vệ một phần của bộ phận sinh dục, không thể bao phủ hết toàn bộ khu vực bộ phận sinh dục. Chính vì thế, khi quan hệ các dịch tiết từ người bệnh có thể chảy xuống hậu môn và khu vực xung quanh gây lây nhiễm bệnh.

   Bao cao su bị thủng, rách

  Không kiểm tra bao cao su trước khi sử dụng hoặc trong quá trình bóc bao cao su ra khỏi bao bì có thể làm rách, thủng, khi quan hệ cũng có khả năng bị lây nhiễm vi rút gây sùi mào gà.

   Bao cao su bị tuột khi quan hệ

  Nếu kích thước của bao cao su không phù hợp, bao cao su quá lỏng thì khi quan hệ rất dễ bị tuột làm giảm tác dụng của bao cao su.

Nên dùng bao cao su vừa vặn vói bộ phận sinh dục

   Sử dụng bao cao su kém chất lượng

  Sử dụng bao cao su không đạt chất lượng, bao cao su đã hết hạn không những không phòng tránh được sùi mào gà mà còn có thể gây dị ứng cho người sử dụng.

   Các nguyên do khác

  Thói quen sử dụng bao cao su khi xuất tinh hoặc quan hệ bằng miệng cũng là nguyên nhân gây lây nhiễm sùi mào gà rất cao.

  Chính vì thế, các chuyên gia khuyên các cặp đôi nếu muốn quan hệ tình dục khi 1 trong 2 đang mắc bệnh sùi mào gà thì cần đảm bảo các vấn đề sau để bao cao su phát huy hết tác dụng:

   Sử dụng bao cao su an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, đúng chất lượng, vẫn còn hạn sử dụng

   Sử dụng bao cao su vừa vặn, đúng kích cỡ của bộ phận sinh dục

   Kiểm tra thật kỹ bao cao su xem có bị bong tróc, trầy sướt hay bị thủng không trước khi sử dụng

   Quan hệ nhẹ nhàng, tránh quan hệ thô bạo và không nên quan hệ sâu

Sử dụng bao cao su vẫn có thể lây nhiễm sùi mào gà

  Các chuyên gia cũng cho biết thêm, dù có cẩn thận sử dụng bao cao su khi quan hệ, nhưng đây không phải là biện pháp ngừa lây nhiễm sùi mào gà an toàn tuyệt đối. Để thoải mái khi quan hệ và quan hệ an toàn, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, hiệu quả.

  Bởi vì bệnh sùi mào gà nếu để lâu có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, làm viêm nhiễm, lở loét khu vực bị nhiễm bệnh, thậm chí dẫn đến vô sinh – hiếm muộn và bệnh ung thư, nguy hại đến tính mạng. Bệnh càng để lâu nguy hiểm càng lớn và càng khó điều trị, chị em cần lưu ý.

  Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, các bạn có thắc mắc hay muốn biết thêm về cách điều trị bệnh, chi phí điều trị có thể liên hệ với chúng tôi thông qua bảng tư vấn trực tiếp bên dưới nhé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất