tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 14-11-2017 Lượt xem : 2166

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường gặp ở những người có đời sống quan hệ tình dục phức tạp. Tuy nhiên, ngày nay bệnh này còn có thể gặp ở trẻ em thông qua con đường truyền máu, tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với virus gây bệnh. Vậy điều trị và chữa sùi mào gà ở trẻ em như thế nào hiệu quả? 

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường gặp ở những người có đời sống quan hệ tình dục phức tạp. Tuy nhiên, ngày nay bệnh này còn có thể gặp ở trẻ em thông qua con đường truyền máu, tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với virus gây bệnh. Vậy điều trị và chữa sùi mào gà ở trẻ em như thế nào hiệu quả?

Sùi mào gà ở trẻ em

Nhiều người thường nghĩ, chỉ có những người lớn có quan hệ tình dục thì mới bị mắc sùi mào gà. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, có một tỉ lệ trẻ em cũng có nguy cơ phải đối mặt với căn bệnh xã hội này.

Nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà ở trẻ em chủ yếu là do người mẹ mang thai bị nhiễm sùi mào gà lây truyền cho bé. Hoặc do bé tiếp xúc với những mụn sùi từ người mẹ. Thậm chí cả những tiếp xúc hàng ngày như tắm rửa, giặt đồ,... cũng có thể khiến bé vô tình bị mắc phải.

Khi trẻ bị mắc sùi mào gà thì sẽ có các dấu hiệu nhận biết như sau:

- Xuất hiện những nốt sùi nhỏ không đều nhau, tập trung ở bộ phận sinh dục, mắt, môi, miệng của trẻ.

- Các u nhú có đặc điểm là ẩm ướt và mềm. Những nốt u nhú này có thể liên kết với nhau dạng như hình hoa súp lơ hoặc giống như chiếc mào gà có chân hay có cuống.

Sùi mào gà ở trẻ em

- Những u sùi này rất dễ bị chảy máu hoặc chảy dịch có mùi hôi. Lâu dần sẽ dẫn đến viêm loét..

- Có nhiều trẻ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu nên thường dùng tay gãi nhiều vào vị trí tổn thương dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp.

Lời khuyên: Sùi mào gà ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tương lai sau này của trẻ. Chính vì thế, nếu phát hiện con em mình có các dấu hiệu bất thường thì cha mẹ nên đưa bé đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Điều trị và chữa sùi mào gà ở trẻ em

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, điều trị sùi mào gà ở trẻ em phức tạp hơn so với người lớn. Bởi các bé thường có sức đề kháng yếu, da mỏng. Do vậy, với trẻ nhỏ thường có phương pháp điều trị riêng, sử dụng thuốc riêng tùy theo độ tuổi và cân nặng.

- Thuốc bôi

Đối với những bé bị mắc sùi mào gà nhưng ở thể nhẹ thì có thể hỗ trợ điều trị bằng các loại thuốc bôi ngoài da theo sự chỉ định của bác sĩ. Kết hợp với việc vệ sinh vùng tổn thương sạch sẽ và đúng cách. Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc thường có tỉ lệ tái phát bệnh khá cao.

Cần đưa bé đi thăm khám ngay khi có dấu hiệu sùi mào gà

- Đốt laser

Đối với những trẻ em bị mắc sùi mào gà ở thể nặng, bệnh phát triển đến giai đoạn sau thì phương pháp điều trị cần có sự thay đổi. Thậm chí có nhiều bé phải đốt sùi mào gà bằng laser. Với phương pháp này thường gây đau và trong một số trường hợp để lại các sang chấn tâm lý cho trẻ.

- Phương pháp ALA - PDT

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng chất cảm quang đặc biệt, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, làm chúng tổn thương, dần chết và rụng đi. Đồng thời triệt tiêu các mầm bệnh, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô. Những mô lân cận không bị ảnh hưởng. Đây là phương pháp có hiệu quả cao, hạn chế biến chứng cũng như khả năng tái phát bệnh. Do được đang được áp dụng rộng rãi tại các bệnh viện, cơ sở uy tín. Trong đó có Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng.

Nhìn chung, sùi mào gà ở trẻ em điều trị bằng phương pháp nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tốt nhất cha mẹ nên cho bé thăm khám tại các cơ sở uy tín. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về điều trị và chữa sùi mào gà ở trẻ em. Nếu còn thắc mắc gì thêm hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích nhất.

P.L

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất