tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 17-08-2017 Lượt xem : 1036

Chế độ ăn uống, cung cấp dinh dưỡng hỗ trợ cho việc phòng chống và điều trị bệnh lý hiệu quả hơn. Vì vậy, khi bị đau rát hậu môn ăn gì cho mau khỏi? là điều mà nhiều bệnh nhân nên quan tâm.

Chế độ ăn uống, cung cấp dinh dưỡng hỗ trợ cho việc phòng chống và điều trị bệnh lý hiệu quả hơn. Vì vậy, khi bị đau rát hậu môn ăn gì cho mau khỏi? là điều mà nhiều bệnh nhân nên quan tâm.

Đau rát hậu môn ăn gì cho mau khỏi?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, đau rát hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng. Tình trạng này có thể xuất hiện trong thời gian ngắn. Nhưng có những trường hợp nó kéo dài dai dẳng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc ăn uống có ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị tình trạng đau rát hậu môn. Khi bị đau rát hậu môn ăn gì cho mau khỏi:

  • Thực phẩm giàu chất xơ

Khi bị đau rát hậu môn, người bệnh nên ăn nhiều chất xơ. Sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, nhuận tràng, làm cho phần mềm và người bệnh sẽ đại tiện dễ dàng hơn.

Khi bị đau rát hậu môn nên bổ sung chất xơ sẽ phòng chống và hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả. Sẽ làm giảm tình trạng đau rát hậu môn mỗi khi đi đại tiện.

Chất xơ có nhiều trong các loại thực phẩm như: ngũ cốc, các loại hạt, rau củ quả, trái cây…

Đau rát hậu môn ăn gì cho mau khỏi?

  • Rau xanh

Đối tượng gặp tình trạng đau rát hậu môn nên ăn nhiều rau xanh trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bổ sung thêm nhiều vitamin. Chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Giúp việc đi đại tiện dễ dàng hơn và giảm bớt tình trạng đau hậu môn. Nên bổ sung một số loại rau như: rau dền, súp lơ xanh, rau má, mồng tơi, cần tây…

  • Trái cây

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, trong trái cây có rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của mọi người. Đặc biệt là các loại trái cây như: đào, lê, táo… có thể giúp kích thích hệ tiêu hóa và đi ngoài dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, trong trái cây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

  • Sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều thành phần men sống giúp cân bằng những vi khuẩn có lợi cho đường ruột và giúp làm giảm tình trạng táo bón gây ra đau rát hậu môn hiệu quả hơn.

Đau rát hậu môn ăn gì cho mau khỏi?

Bên cạnh bổ sung những thực phẩm trên, khi đi đau rát hậu môn người bệnh nên:

  •  Cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày, giúp cơ thể bài tiết được tốt hơn và giải độc tố ra ngoài.
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ với nước ấm sau mỗi lần đi vệ sinh. Ngâm hậu môn bằng nước ấm giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm và đau rát hậu môn.
  • Vận động thường xuyên, tập những bài tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe và phòng chống nhiều bệnh lý khác.
  • Luôn giữ cho tinh thần thoải mái tránh những căng thẳng và stress.

Người bị đau rát hậu môn nên tránh xa những thực phẩm cay nóng, chiên nhiều dầu mỡ, thực phẩm có chất đạm béo. Vì những loại thực phẩm này rất dễ gây táo bón và đau rát hậu môn khi đi đại tiện.

Trên đây là những thông tin về vấn đề đau rát hậu môn ăn gì cho mau khỏi? Của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng chia sẻ. Nếu có thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp.