tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 06-03-2017 Lượt xem : 2694

Đau khớp là bệnh lý về xương khớp rất phổ biến ở người cao tuổi, là hậu quả của quá trình lão hóa cơ thể. Để hạn chế những cơn đau khớp gối, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp với các biện pháp vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, người bệnh cần luyện tập thể thao với các bài tập phù hợp tình trạng bện. Vậy đau khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không?

  Đau khớp là bệnh lý về xương khớp rất phổ biến ở người cao tuổi, là hậu quả của quá trình lão hóa cơ thể. Để hạn chế những cơn đau khớp gối, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp với các biện pháp vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, người bệnh cần luyện tập thể thao với các bài tập phù hợp tình trạng bện. Vậy đau khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không?

Đau khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không?

  Các chuyên gia Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe xương, tăng độ dẻo dai của khớp và giảm thiểu các cơn đau nhức ở khớp. Tuy nhiên, không phải bài tập nào hay môn thể thao nào cũng phù hợp với bệnh đau khớp.

  Đi bộ là một biện pháp vận động đơn giản rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đối với những người bị đau khớp gối thì đây không phải là một sự lựa chọn phù hợp.

  Đa số trong lượng của cơ thể đều dồn xuống hai khớp gối và tạo áp lực lên khớp gối. Việc đi bộ sẽ khiến khớp gối phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể và phối hợp với các khớp khác để di chuyển chân, vì thế đi bộ dễ làm cho tình trạng đau khớp gối trở nên nặng hơn.

Bị đau khớp gối không nên đi bộ quá 30 phút

  Tình trạng này kéo dài thì khớp gối càng trở nên quá tải, cùng với những tổn thương ở khớp gối trước đó do thoái hóa khớp gối sẽ khiến cơn đau càng trở nên nghiêm trọng hơn.

  Do đó, người bị đau khớp gối nên hạn chế đi bộ vào buổi sáng. Nếu có đi bộ thì chỉ nên đi quãng ngắn, không đi bộ quá 30 phút để tránh đầu khớp bị ma sát, gây ra nhiều tổn thương hơn.

  Trước khi đi bộ vào mỗi buổi sáng, người bệnh cần phải khởi động khớp gối bằng các động tác như gập duỗi gối, tập tăng cơ cẳng chân từ 5 – 10 phút và xoa bóp khớp gối để thích nghi tốt với việc đi bộ.

  Đồng thời, sau khi đi bộ về hãy vận động khớp gối nhẹ nhàng từ 5-10 phút để làm nguội khớp rồi mới ngồi nghỉ ngơi.

Đau khớp gối nên tập những môn thể thao nào?

  Các bác sĩ khoa cơ xương khớp của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, có rất nhiều môn thể thao tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng là đối tượng luyện tập phù hợp. Nhất là những người bị đau khớp gối nếu luyện tập không đúng sẽ làm cho khớp gối bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

  Người bị đau khớp khối nên chơi những môn thể thao sau đây:

  - Tập dưỡng sinh: Môn thể thao này không đòi hỏi nhiều lực, ít tốn sức nhưng đòi hỏi sự nhịp nhàng, uyển chuyển của người tập. Tập dưỡng sinh giúp người bệnh cải thiện các vấn đề về hô hấp, tuần hoàn,…

Chơi những môn thể thao dưới nước tốt cho người bị đau khớp gối

  - Môn bơi lội tốt cho người đau khớp gối: Đây là môn thể thao giúp cơ thể vận động một cách toàn diện mà không ảnh hưởng đến khớp gối. Bơi lội thường xuyên giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống và xương khớp, làm chậm tiến trình thoái hóa. Đặc biệt, người bệnh đau khớp gối nên tập đi bộ dưới nước để giảm đau khớp gối tốt hơn.

  - Đi xe đạp: Đi xe đạp là bộ môn khá đơn giản rất có lợi cho những người mắc bệnh xương khớp, nhất là đau khớp gối. Tuy nhiên, người bệnh tránh đi xe đạp quá lâu trên quãng đường dài.

  Lưu ý: Người bị đau khớp gối nên tránh những môn thể thao như bóng chuyền, cầu lông, bóng rỗ, bóng đá để tránh làm tổn thương đến khớp gối.

  Trên đây là những thông tin về đau khớp gối có nên đi bộ buổi sáng không? nếu còn điều gì thắc mắc thì người bệnh hãy nhấp ngay vào bảng chat bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi tiện tư vấn và hỗ trợ.