Gửi câu hỏi của bạn (0)

Cơ xương khớp

Đau gót chân achilles là gì, cách chữa như thế nào?

Ngày đăng : 10-01-2018 - Lượt xem : 2711

Đau gót chân thường có có 2 vị trí đau là đau dưới gót chân và đau phía sau gân gót chân. Trong trường hợp thứ hai thường do tình trạng các gân gót chân achilles bị chân thương do hoạt động quá mức. Khi đó, tình trạng này được gọi là đau gót chân achilles. Để tìm hiểu cụ thể đau gót chân achilles là gì, cách chữa như thế nào? thì các bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Đau gót chân achilles là gì?

Gân achilles được cho là gân chắc khỏe nhất ở chi dưới, vị trí gân gót chân achilles được kéo dài từ cơ bụng chân đến bám vào sau xương gót bàn chân. Khi gân achilles bị chấn thương sẽ gây ra tình trạng đau gót chân achilles.

Đau gót chân achilles thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, khi có lực va chạm mạnh đột ngột vào phần gót, hoặc thường tham gia chơi các môn thể thao đòi hỏi thực hiện chạy nhảy nhiều. Việc vận động này thường dẫn đến tình trạng chịu lực căng quá sức của dây chằng sau gót (gân achilles).

dau-got-chan-achilles-la-gi-cach-chua-nhu-the-nao

Đau gót chân achilles là gì?

* Nguyên nhân gây đau gót chân achilles

Đau gót chân achilles có thể do nguyên nhân bệnh lý thoái hóa hoặc do tình trạng vi chấn thương cứ tiếp diễn lặp lại nhiều lần. Ngoài ra còn có các nguyên nhân sau đây:

• Các thao tác hoạt động mạnh diễn ra đột ngột hoặc vận động quá mức so với bình thường. Các hoạt động như đi bộ hay vận động chạy nhảy quá nhiều so với vận động hàng ngày, điều này đã làm cho gân gót chân achilles không kịp thích nghi.

• Tình trạng thoái hóa hay viêm lâu ngày làm xuất hiện hiện tượng gai xương ở vị trí chỗ bám của gân gót, điều này đã làm cho gân sau gót chân bị chèn ép dẫn đến đau.

• Cơ bắp chân bị tình trạng căng quá mức, điều này đã làm gia tăng áp lực và gây đau nhói ở vị trí bám gân gót.

* Triệu chứng đau gót chân achilles

Triệu chứng thường gặp nhất là thường xuyên xuất hiện các cơn đau dọc theo mặt sau của gót chân, có thể lan tỏa đến hai bên gót chân. Cơn đau càng tăng lên khi bạn hoạt động đi bộ hay chạy bộ nhiều.

Ngoài ra, các triệu chứng khác cũng có thể xảy ra là sưng đỏ, đau nhức khi chạm vào, cơ bắp cứng đơ, đứng hay đi bộ khó khăn.

Cách chữa như thế nào khi bị đau gót chân achilles?

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, khi bị đau gót chân thì bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán tình trạng đau gót chân achilles. Nếu không điều trị mà kéo dài tình trạng đau thì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như rách đứt gân gót chân.

dau-got-chan-achilles-la-gi-cach-chua-nhu-the-nao

Điều trị đau gót chân achilles bằng cách nào?

Việc điều trị đau gót chân achilles sẽ phụ thuộc vào mức độ và tình trạng của bệnh. Nếu chỉ đau nhẹ thì bạn có thể điều trị đơn giản tại nhà, qua các bài tập vật lý trị liệu với sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Trong trường hợp tình trạng đau nghiêm trọng có nguy cơ bị đứt dây chằng sau gót thì việc phải thực hiện phẫu thuật là cần thiết để phục hồi chức năng hoạt động của gân sau gót chân.

Ngoài ra, bạn có thể chườm đá, sử dụng thuốc, châm cứu, massage,…để giảm đau hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về đau gót chân achilles là gì, cách chữa như thế nào? Nếu còn điều gì thắc mắc hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn thêm.

B.S

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương