tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 02-06-2017 Lượt xem : 3703

Trong thời gian gần đây, các chuyên gia phòng khám nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc của bạn đọc về các vấn đề huyết trắng ra nhiều ở tuổi dậy thì. Vậy con gái ra nhiều huyết trắng có sao không? Chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

  Trong thời gian gần đây, các chuyên gia phòng khám nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc của bạn đọc về các vấn đề huyết trắng ra nhiều ở tuổi dậy thì. Vậy con gái ra nhiều huyết trắng có sao không? Chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Con gái ra nhiều huyết trắng có sao không?

  Các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, Huyết trắng hay còn gọi khí hư: Nó là chất dịch nhầy tiết ra từ cơ quan sinh dục của chị em. Chúng xuất hiện chủ yếu khi chị em bước bước vào tuổi dậy thì. Lượng huyết trắng bình thường tiết ra sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người do lượng nội tiết tố estrogen quy định.

Con gái ra nhiều huyết trắng có sao không?

Thông thường, huyết trắng sẽ tiết nhiều hơn vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi rụng trứng. Ngoài ra, khi có kích thích tình dục, lao động nặng nhọc hoặc áp lực tâm lý cũng làm cho huyết trắng tiết ra nhiều hơn.

  Huyết trắng ở chị em cũng là ngôn ngữ biểu thị sức khỏe, là chất xúc tác hoạt động tình dục, cũng như giữ cho vùng kín luôn an toàn, tránh sự xâm nhập của nấm, vi khuẩn gây bệnh vào bên trong âm đạo gây nên bệnh phụ khoa. Huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, dai, có thể kéo thành sợi như lòng trắng trứng gà, không có mùi hôi. Trong trường hợp chúng ra nhiều theo quy luật chỉ cần vệ sinh đúng cách vùng kín để khắc phục.

  Nếu ra nhiều huyết trắng bất thường, kèm theo màu sắc thay đổi và có mùi hôi khó chịu, chị em nên đến các cơ sở y tế để thăm khám, do khi có dấu hiệu huyết trắng ra nhiều kèm theo hiện tượng bất thường có thể chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa.

Nguyên nhân ra nhiều khí hư ở tuổi dậy thì?

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, khi chị em đang ở tuổi dậy thì nên buồng trứng của chị em đang dần dần phát triển và tiết ra chất kích thích bộ máy sinh dục sinh sản cả các chất nội tiết, trong đó có cả khí hư. Đây là một quá trình phát triển sinh lý nữ là điều bình thường, chị em không nên lo lắng.

  Khi đến tuổi trưởng thành buồng trứng sẽ dần phát triển và hoàn thiện, hàng tháng ở âm đạo sẽ tiết ra dịch khí hư. Nhưng lượng khí sẽ có sự xuất hiện mỗi tháng khác nhau vì khí hư sẽ xuất hiện và thay đổi theo chu kỳ.

Ra nhiều huyết trắng kèm theo đau bụng là triệu chứng bất thường

  Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khí hư được xem là có bệnh lý. Cần phải thực hiện thăm khám và điều trị ở những trường hợp khí hư ra nhiều có những biểu hiện như sau:

  Dịch khí hư đặc, có mùi hôi tanh, kèm theo màu vàng, canh, hoặc nâu, có bọt hay không tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh. Nguyên nhân có những biểu hiện này là do các virus, vi khuẩn gây bệnh đã xâm nhập vào âm đạo hoặc do ký sinh trùng. Ngoài ra, khi khí hư ra nhiều kèm theo những biểu hiện bất thường có thể mắc các bệnh như: Viêm lộ tuyến tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung. Lúc này chị em nên thực hiện thăm khám phụ khoa ngay để có phương án điều trị thích hợp.

  Trên đây là bài viết tư vấn về tình trạng con gái ra nhiều huyết trắng có sao không? sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết về tình trạng huyết trắng ra nhiều.

  Nếu còn lo ngại về các bệnh phụ khoa. Chị em hãy bấm vào khung chat bên dưới để nhận được sự tư vấn trực tiếp.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất