Ngày đăng : 26-07-2023 Lượt xem : 2298

Từ lâu, lá hẹ được xem là một trong những nguyên liệu được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Ngoài được sử dụng như một loại rau cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, lá hẹ cũng được xem là một loại dược liệu chữa bệnh trong Đông y. Một trong những công dụng chữa bệnh của lá hẹ đó là chữa bệnh viêm tai giữa. Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách chữa viêm tai giữa bằng lá hẹ vô cùng hiệu quả.

Lá hẹ có những công dụng gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lá hẹ có chứa rất nhiều vitamin nhóm B và các khoáng chất thiết yếu như: đồng, sắt, canxi, pyridoxin…Các chất dinh dưỡng này có tác dụng hỗ trợ các bộ phận trong cơ thể thực hiện tốt các chức của nó. Ngoài ra trong lá hẹ còn có chứa vitamin K giúp cho xương luôn chắc khỏe. Phụ nữ thường xuyên sử dụng lá hẹ có thể phòng ngừa được nguy cơ loãng xương.

Công dụng chữa bệnh của lá hẹ.

Trong Đông y, lá hẹ khi để sống có tính nhiệt, sau khi được nấu chín thì ôn, vị hơi cay. Khi sử dụng có tác dụng ôn trung, hành khí, kháng khuẩn giải độc và tiêu viêm rất rốt. Rễ và hạt của cây hẹ có tính ấm, vị cay ngọt, có tác dụng bổ thận, tráng dương cố tính rất tốt cho sức khỏe nam giới.

Trong lá hẹ còn chứa một hợp chất flavonoid và lưu huỳnh có tác dụng ngăn chặn, phòng ngừa ung thư khá hiệu quả. Hợp chất này có thể giúp chông lại các tác nhân gây ung thư và ngăn chặn chúng phát triển. Vì thế nếu bạn gia tăng lá hẹ trong bữa ăn hằng ngày có thể phòng ngừa được các loại ung thư như: ung thư đại tràng, ung thu vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vòm họng… Đặc biệt, lá hẹ còn chữa được bệnh viêm tai giữa rất hiệu quả.

Cách chữa viêm tai giữa bằng lá hẹ

Có rất nhiều cách chữa viêm tai giữa khác nhau, mỗi cách đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Với cách chữa bệnh viêm tai giữa bằng các bài thuốc Đông y, người bệnh có thể yên tâm bởi rất an toàn cho sức khỏe và rất ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, người bệnh nên cố gắng kiên trì mới đem lại kết quả tốt nhất. Các bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh viêm tai giữa bằng lá hẹ như sau:

Bệnh viêm tai giữa có thể chữa khỏi bằng lá hẹ.

• Sử dụng lá hẹ tươi: bệnh nhân có thể dùng lá hẹ tươi đem rửa thật sạch sau đó để ráo nước. Đem giã nhuyễn và chắt lấy nước, sau khi chắt lấy nước, chúng ta có thể cho dung dịch này vào một cái chai nhỏ để nhỏ trực tiếp vào tai. Bệnh nhân nên kiên trì thực hiện đều đặn cách này mỗi ngày từ 2 đến 3 lần cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Cách này cũng có tác dụng với những trường hợp bị kiến và côn trùng bò vào tai cắn gây viêm tai.

• Sử dụng lá hẹ với phèn chua: chọn một nắm lá hẹ đem rửa thật sạch để ráo nước, sau đó đem cắt khúc. Cho hỗn hợp phèn chua và lá hẹ đã cắt khúc vào nồi chưng hoặc hấp cho đến khi trở một hỗn hợp đặc nhuyễn. Đem nghiền nát và lọc lấy nước, sau đó cho vào một cái lọ nhỏ, sử dụng dung dịch này nhỏ vào tai người bị bệnh viêm tai giữa từ 1 đến 3 giọt. Kiên trì sử dụng sau vài ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Vừa rồi là những thông tin xoay quanh vấn đề chữa viêm tai giữa bằng lá hẹ được các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng  tư vấn giải đáp. Nếu còn vấn đề gì về sức khỏe cần tìm hiểu và tư vấn thêm, các bạn có thể nhấp chuột vào khung chat trực tuyến bên dưới bài viết.

N.A