tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 06-07-2017 Lượt xem : 3433

Chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh sao cho hiệu quả là sự quan tâm của khá nhiều phụ huynh. Khi trẻ có những triệu chứng của bệnh viêm họng thì các mẹ hãy áp dụng các cách chữa theo chỉ dẫn của bác sĩ để giúp con mau khỏi bệnh.

  Chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh sao cho hiệu quả là sự quan tâm của khá nhiều phụ huynh. Khi trẻ có những triệu chứng của bệnh viêm họng thì các mẹ hãy áp dụng các cách chữa theo chỉ dẫn của bác sĩ để giúp con mau khỏi bệnh.

Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị bệnh viêm họng

  Viêm họng ở trẻ sơ sinh thường do virus và vi khuẩn gây ra. Thông thường khi bị mắc bệnh viêm họng thì trẻ sơ sinh có những dấu hiệu nhận biết như:

  - Đau rát cổ họng, nói khó, nuốt vướng, sốt, chảy nước mũi, nôn trớ,…

  - Trẻ thường quấy khóc liên tục, bỏ bú, thân nhiệt tăng cao, đôi khi có thể sốt cao lên đến 39 – 40 độ C.

Khi bị viêm họng trẻ thường bị sốt cao

  Nếu trẻ bị sốt dưới 38 độ C thì các mẹ nên áp dụng một số cách hạ sốt và chăm sóc trẻ cẩn thận để hạn chế các triệu chứng. Sau đó hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được chữa trị hiệu quả.

Cách chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh

  Đối với những cơn viêm họng thông thường, trẻ bị sốt nhẹ thì có thể tự khỏi nếu được chăm sóc tốt. Trong trường hợp này, cha mẹ bé có thể tự chữa viêm họng tại nhà bằng cách giữ thân nhiệt cho trẻ và lau người cho bé bằng khăn ấm để hạ nhiệt.

  Khi con bị bệnh, cha mẹ nên cho trẻ ăn thức ăn mềm, lỏng và dễ nuốt, tránh cho trẻ ăn thức ăn chứa nhiều gia vị, quá nóng hoặc quá lạnh, nhiều dầu mỡ. Mẹ nên cho bé bú nhiều lần trong ngày để nâng cao sức đề kháng cho bé.

  Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể cho trẻ uống thuốc hạ sốt, giảm ho theo hướng dẫn của bác sĩ để giúp trẻ nhanh chóng khỏi bệnh.

Làm thế nào để chữa viêm họng hiệu quả cho trẻ sơ sinh?

  Dù là bất kỳ trường hợp nào thì các cha mẹ không nên tự ý mua thuốc kháng sinh chữa viêm họng cho trẻ uống khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Vì điều này có thể khiến trẻ bị kháng thuốc, gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và các chức năng gan thận của bé.

  Tùy theo cơ địa và độ tuổi của bé mà thời gian bị viêm họng của trẻ có thể ngắn hoặc kéo dài. Cha mẹ cần chăm sóc tốt, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, giữ ấm cho cơ thể,…thì sau 1 tuần trẻ sẽ hồi phục tốt.

  Tuy nhiên nếu hơn 1 tuần mà các dấu hiệu không thuyên giảm thì cha mẹ cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

  Trên đây là những thông tin về cách chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh. Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng giải đáp.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất