tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 23-12-2016 Lượt xem : 95115

Mũi là một bộ phận nằm ở giữa mặt và có nhiều mạch máu nên nếu tác động bất thường vào mũi sẽ dễ xảy ra tình trạng chảy máu mũi. Một trong những hiện tượng thường gặp đó là chảy máu cam, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này. Vậy chảy máu cam nguyên nhân do đâu? Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ vấn đề này.

  Mũi là một bộ phận nằm ở giữa mặt và có nhiều mạch máu nên nếu tác động bất thường vào mũi sẽ dễ xảy ra tình trạng chảy máu mũi. Một trong những hiện tượng thường gặp đó là chảy máu cam, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này. Vậy chảy máu cam nguyên nhân do đâu? Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ vấn đề này.

Chảy máu cam nguyên nhân do đâu?

  Các chuyên gia cho biết, chảy máu cam có nghĩa là chảy máu mũi, nó không đe dọa đến tính mạng nhưng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm sắp xảy ra. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu mũi như: viêm mũi dị ứng, viêm xoang, thời tiết khắc nghiệt, ngoáy mũi không đúng cách, thay đổi sinh lý…

Nguyên nhân nào gây nên hiện tượng chảy máu cam?

  Cụ thể, chảy máu cam do những nguyên nhân sau đây:

  - Viêm mũi dị ứng: Do phản ứng của cơ thể khi bị dị ứng nên các mô dọc theo mũi bị sưng, khi đó các mao mạch giãn ra và gây chảy máu. Máu có thể chảy thành những vệt nhỏ khi người bệnh xì mũi hoặc hắt hơi.

  - Khí hậu khô khắc nghiệt: Đối với những trường hợp bị lệch vách ngăn thường dễ bị chảy máu cam do luồng không khí khi đi qua diện tích hẹp trong mũi sẽ nhanh hơn, khiến cho mũi khô hơn.

  - Do hắt hơi thường xuyên: Khi hắt hơi nhiều lần và kéo dài tình trạng này thì sẽ gây ra các vết loét và chảy máu. Ngoài ra, trẻ em bị chảy máu cam thường do các mạch máu trên mặt trước của vách ngăn bị vỡ mà nguyên nhân chủ yếu là cảm lạnh hoặc hắt hơi.

  - Do ngoáy mũi không đúng cách: Nếu ngoáy mũi không đúng cách, không vệ sinh sẽ dễ làm rụng lông mũi, tổn thương niêm mạc, vỡ mạch máu và gây ra hiện tượng chảy máu cam. Do đó, người bệnh nên bỏ thoái quen ngoáy mũi thường xuyên vì có thể làm suy yếu chức năng bảo vệ khoang mũi, gây chảy máu cam nhiều hơn.

  - Do nhiễm trùng xoang hoặc xuất hiện khối u: Nếu chảy máu mũi có màu đậm, mùi hôi thì rất có thể là triệu chứng của một dạng nhiễm trùng xoang hoặc có khối u trong mũi. Nếu phát hiện dấu hiệu này thì người bệnh hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra bằng cách nội soi hoặc chụp CT.

  - Do tăng huyết áp: Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu cam, thường gặp ở người lớn. Khi huyết áp tăng sẽ dẫn đến áp lực thành mạch tăng, có thể nứt vỡ thành mạch, gây ra những biến chứng nguy hiểm như chảy máu cam, xuất huyết não, suy tim,…

Khi bị chảy máu cam kéo dài thì người bệnh hãy đi khám ngay

  - Do sự thay đổi sinh lý: Khi sinh lý thay đổi sẽ dễ dẫn đến hiện tượng chảy máu cam, thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai. Nếu đang trong giai đoạn thai kỳ mà xảy ra hiện tượng chảy máu cam thường xuyên thì thai phụ hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.

  Những nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu cam đều là những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, khi chảy máu cam tái phát nhiều lần thì người bệnh hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chẳng hạn như Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để được thăm khám và điều trị.

  Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, cùng thiết bị, máy móc hiện đại sẽ giúp người bệnh xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng này, chẩn đoán đúng bệnh để điều trị bằng các phương pháp thích hợp nhất.

  Trên đây là những thông tin về chảy máu cam nguyên nhân do đâu? Nếu còn điều gì thắc mắc thì người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất