Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1180

Bản thân bệnh trĩ ngoại hay nội đều đã vô cùng nguy hiểm nên đối với những bệnh nhân mắc cùng lúc cả hai chứng trĩ này thì mối nguy hiểm cũng theo đó tăng lên gấp bội. Hiểu rõ bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào chính là cách hữu hiệu nhất giúp mỗi người tự nâng cao ý thức phòng tránh bệnh cho mình.

Bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, những người vừa mắc trĩ nội, vừa mắc trĩ ngoại thì được gọi là trĩ hỗn hợp. Cho nên, mối nguy hại của trĩ hỗn hợp là vô cùng to lớn, người mắc loại trĩ này luôn trong tình trạng chuẩn bị đối diện với những mối nguy hiểm như:

Gây Viêm Nhiễm: Các búi trĩ thường xuyên “trồi ra thụt vào” khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong hậu môn. Bên cạnh đó, khi các búi trĩ bị nghẹt, việc vệ sinh sẽ vô cùng khó khăn. Đây chính là những nguyên nhân khiến bệnh nhân trĩ hỗn hợp thường đối diện với nguy cơ bị viêm nhiễm, nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng máu.

Bệnh trĩ hỗn hợp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Gây ra các bệnh về da: Khi bệnh đã chuyển biến nghiêm trọng, các búi trĩ đã phát triển to thường kèm theo các chất dịch nhầy được tiết ra liên tục gây kích thích lên vùng da tại hậu môn cũng như những vùng lân cận sinh ra cảm giác ngứa và các bệnh về da.

Gây rối loạn chức năng hậu môn: Các triệu chứng trĩ nội lần ngoại khiến quá trình đại tiện của bệnh nhân trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần, hơn nữa còn gây tổn thương nghiêm trọng cho chức năng của các cơ, rất dễ dẫn đến đại tiện không tự chủ.

Có thể rối loạn thần kinh: Các triệu chứng khó chịu, những cơn đau lưng, đau nhức xương của bệnh thường kèm theo dấu hiệu ức chế thần kinh của người bệnh, tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến rối loạn thần kinh.

Nghẹt búi trĩ: Đối với trường hợp các búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài thì quá trình lưu thông máu sẽ bị cản trở nghiêm trọng, thường bị ứ đọng tại đây khiến các búi trĩ càng trở nên cứng hơn, khó thụt vào lại hậu môn gây nên cảm giác đau nhức vô cùng.

Bệnh trĩ hỗn hợp cần được điều trì càng sớm càng tốt

Nguy cơ thiếu máu: Triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ là hiện tượng chảy máu đại tiện, tình trạng này sẽ ngày một tăng lên theo từng chuyển biến của bệnh. Do đó, việc chảy máu cả trong lẫn ngoài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu nghiêm trọng ở nhiều bệnh nhân nếu không được can thiệp kịp thời.

Nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng rất cao: Tình trạng viêm nhiễm, nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng máu,…là những yếu tố thuận lợi giúp các tế bào tiền ung thư phát triển. Do vậy, hãy điều trị bệnh sớm để ngăn chặn nguy cơ này.

Những mối nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp là vô cùng to lớn, không chỉ làm suy giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Do đó, mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp phụ thuộc vào ý thức phòng trị bệnh của mỗi người.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn về bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào?