Gửi câu hỏi của bạn (0)

Bệnh Trĩ

Ngày đăng : 21-07-2016 - Lượt xem : 1112

Những triệu chứng của bệnh trĩ thường phát triển một cách “chậm chạp” và dai dẳng qua nhiều năm nên đa số bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan đối với mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Tuy nhiên, trên thực tế bệnh trĩ có khả năng gây nên biến chứng khá nặng nề, thậm chí là đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vậy, bệnh trĩ có dẫn tới ung thư không?

Bệnh trĩ có dẫn tới ung thư không?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, chính những thói quen ăn uống, sinh hoạt, đại tiện không đúng cách hàng ngày là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người phải sống chung với trĩ.

Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, người bệnh có thể sẽ phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm sau:

Thiếu máu, nhiễm trùng máu: Triệu chứng chảy máu đại tiện kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm dẫn đến nguy cơ thiếu máu trầm trọng. Bên cạnh đó, nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng có thể gây nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Bệnh trĩ có dẫn tới ung thư không

Bệnh trĩ có dẫn tới ung thư không?

Tắc mạch: Quá trình đại tiện khó khăn, thường xuyên phải rặn nhiều, rặn lâu có thể khiến các tĩnh mạch bị vỡ, tạo thành bọc máu gây tắc mạch trĩ và cảm giác đau đớn dữ dội cho người bệnh. Trường hợp này nếu không đươc cấp cứu để lấy cục máu đông ra sẽ vô cùng nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Nghẹt búi trĩ: Các búi trĩ sưng to, phù nề, sa hẳn ra ngoài và thể thụt vào trong hậu môn gây nên tình trạng “ùn tắt” tại vị trí này. Các búi trĩ bị nghẹt bắt đầu chuyển sang màu xám, sưng đỏ, có những nốt xám đen rải rác là dấu hiệu bắt đầu hoại tử.

Nhiễm khuẩn: Những trường hợp búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài nhưng không được vệ sinh sạch sẽ có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, gây cảm giác nóng rát, khó chịu, ngứa ngáy, búi trĩ sưng to, đôi khi xuất hiện mủ.

Bội nhiễm: Tình trạng chảy máu đại tiện kéo dài nếu không được điều trị dứt điểm là nguyên nhân dẫn đến bội nhiễm các búi trĩ.

benh tri co gay ung thu khong

Bệnh trĩ có dẫn tới ung thư không?

Ung thư trực tràng: Bệnh trĩ kéo dài, sự “trồi lên trụt xuống” của những búi trĩ tạo điều kiện cho sự xâm nhập của vi khuẩn qua đường hậu môn gây nên viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài là yếu tố thuận lợi, kích thích các tế bào ung thư phát triển. Nếu nhận thấy, hiện tượng chảy máu thâm đen khi đại tiện kèm theo mùi hôi khó chịu thì bệnh nhân nên nghĩ đến khả năng bệnh đã chuyển sang ung thư trực tràng.

Như vậy, bệnh trĩ hoàn toàn có thể dẫn đến biến chứng ung thư nếu không được can thiệp kịp thời và đúng cách. Do vậy, hãy ngăn chặn nguy cơ này bằng cách điều trị bệnh ngay từ những dấu hiệu đầu tiên.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để nhận được sự hỗ trợ cụ thể từ các chuyên gia của chúng tôi về vấn đề bệnh trĩ có dẫn tới ung thư không?

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương