Gửi câu hỏi của bạn (0)

Bệnh Xã Hội

Ngày đăng : 21-07-2016 - Lượt xem : 1180

Một khi đã được xếp vào nhóm bệnh xã hội thì đều là những căn bệnh nguy hiểm, dễ lây lan, khó điều trị nhưng lại rất dễ tái phát và mụn rộp sinh dục cũng là một trong số đó. Với lối sống tình dục thoáng như hiện nay thì tỷ lệ những người bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục ngày càng tăng không phải là điều khó hiểu. Nếu như hiểu rõ bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào, chắc chắn bạn sẽ có ý thức chủ động tránh xa nó.

Bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, cái tên mụn rộp sinh dục đã phần nào ám chỉ con đường lây lan chính của nó. Một khi đã nhiễm loại vi rút này đồng nghĩa với việc người bệnh phải luôn đối mặt với nhiều mối nguy hiểm cả đời, cụ thể là:

- Ảnh hưởng đến tinh thần: Mụn rộp sinh dục được biết đến là căn bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn, hơn nữa việc phải sống chung với virut cả đời không phải là điều có thể dễ dàng chấp nhận được với nhiều người.

Bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào

Bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào?

Tuy nhiên, nếu sống trong tâm lý mặc cảm, tự ti, tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, stress sẽ là điều kiện thuận lợi để bệnh phát triển mạnh hơn. Vì vậy, điều bệnh nhân nên làm là giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để giúp cho quá trình điều trị được dễ dàng hơn.

- Ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng: Virut gây bệnh mụn rộp rất dễ lây lan cho bạn tình mặc dù có sử dụng những biện pháp bảo vệ. Hơn nữa, quan hệ không an toàn không chỉ gây cảm giác đau đớn mà còn khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Đây là nguyên nhân gây cản trở đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng.

- Lây bệnh cho người thân: Mụn rộp sinh dục là căn bệnh có mức độ lây lan “chóng mặt”, ngoài con đường tình dục thì mọi hành vi tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh hay dùng chung những đồ dùng cá nhân với người bị nhiễm virus thì nguy cơ mắc bệnh rất cao. Do đó, người bệnh cần nâng cao ý thức phòng tránh bệnh cho người khác.

- Phụ nữ mang thai có thể lây bệnh cho con: Vi rút gây bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm cho con qua con đường sinh thường. Trẻ sơ sinh bị mắc căn bệnh này thì nguy cơ bị viêm màng não, viêm phổi, viêm đường hô hấp,…là rất cao.

Bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm ra sao

Bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào?

- Dẫn đến biến chứng vô sinh: Bệnh mụn rộp sinh dục một khi đã lây lan viêm nhiễm có thể lên các cơ quan của bộ phận sinh sản có thể dẫn đến viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm nhiễm cổ tử cung,…ở nữ giới và gây nhiễm trùng niệu đạo, ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn,…ở nam giới. Đây chính là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vô sinh ở nam và nữ.

- Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác: Những vết trầy xước, lở loét da do virut Herpes gây ra là cửa ngõ thuận lợi cho những virus sùi mào gà, lậu, giang mai, HIV,… thâm nhập và gây bệnh, từ đó dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn.

Vì thế, khi nhận thấy những dấu hiệu mụn rộp sinh dục, bệnh nhân nên bỏ qua mặc cảm cá nhân mà đến ngay với các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ điều trị càng sớm càng tốt, hạn chế những biến chứng xảy ra cũng nâng cao cơ hội được thoát bệnh.

Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp về bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778 555

Vị trí phòng khám đa khoa thái bình dương