Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1349

Lối sống tình dục ngày càng “thoáng” là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ những người mắc bệnh lậu và bệnh chlamydia ngày càng tăng cao đột biến. Đây đều là hai căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, có những triệu chứng tương đối giống nhau. Vậy bệnh lậu và bệnh chlamydia nhận biết thế nào?

Những điểm tương đồng giữa lậu và chlamydia

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, lậu và chlamydia tuy là 2 căn bệnh khác nhau nhưng tính chất bệnh có khá nhiều điểm tương đồng như sau:

Đều lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, qua những tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc vết thương và những vật dụng cá nhân mang mầm bệnh.

Lậu và bệnh chlamydia chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn

Thường gây ra triệu chứng điển hình tại cổ tử cung của phụ nữ và đường tiết niệu của nam giới.

Đây đều là những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng và hiện chưa có thuốc đặc trị,…

Bệnh lậu và bệnh chlamydia nhận biết thế nào?

Để xác định chính xác bệnh nhân nhiễm lậu hay chlamydia thì chỉ có kết luận từ những người chuyên môn thông qua kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể nhận biết mình bị bệnh thông qua những dấu hiệu sau:

Ở nữ giới: Cả hai căn bệnh lậu và chlamydia thường không có những triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu của bệnh nên chị em rất dễ bị nhầm lẫn. Nhưng nếu để ý, chị em có thể nhận biết bệnh qua dịch tiết âm đạo có màu vàng như mủ, có mùi hôi khó chịu và thường đi kèm với tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt,….

Ở nam giới: Những triệu chứng khá rõ ràng, người bệnh hoàn toàn có thể nhận thấy sự bất thường qua tình trạng sưng đỏ và đau rát ở lỗ niệu đạo, đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí là bí tiểu và đặc biệt nhất là hiện tượng lỗ niệu đạo chảy dịch mủ vào mỗi sáng thức dậy.

Bệnh lậu và bệnh chlamydia nhận biết thế nào?

Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể nhận biết 2 căn bệnh này qua những dấu hiệu như: đau âm ỉ ở vùng xương chậu, xương hông, đau khi giao hợp, cơ thể mệt mỏi, nhiều vị trí trên cơ thể nổi mẩn đỏ, nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu,….

Những biến chứng của bệnh lậu và chlamydia là không thể lường trước được, có thể sẽ không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng hoàn toàn có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Do đó, điều trị bệnh trước khi quá trễ là điều cần thiết nên làm đầu tiên khi phát hiện những triệu chứng trên.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia chúng tôi về vấn đề bệnh lậu và bệnh chlamydia nhận biết thế nào?