tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 25-07-2023 Lượt xem : 4162

Bệnh huyết trắng là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em phụ nữ. Hầu hết những trường hợp các chị em mắc phải căn bệnh này đều cảm thấy hoang mang và không có biện pháp xử lý đúng đắn, điều này có thể khiến bệnh có thể diễn biến theo chiều hướng xấu. Vậy bệnh huyết trắng và cách xử lý chữa khỏi bệnh dễ dàng là như thế nào? Mời các chị em tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây.

Bệnh huyết trắng là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em phụ nữ. Hầu hết những trường hợp các chị em mắc phải căn bệnh này đều cảm thấy hoang mang và không có biện pháp xử lý đúng đắn, điều này có thể khiến bệnh có thể diễn biến theo chiều hướng xấu. Vậy bệnh huyết trắng và cách xử lý chữa khỏi bệnh dễ dàng là như thế nào? Mời các chị em tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây.

Bệnh huyết trắng là gì?

Huyết trắng là một căn bệnh phụ khoa thường gặp, bất cứ chị em nào cũng có thể gặp phải căn bệnh này. Hầu hết các chị em đều nắm thông tin về căn bệnh này khá mù mờ, do đó nhiều chị em thường có tâm lý xem nhẹ và để chúng tự khỏi. Tuy nhiên, nếu các chị em không tìm hiểu và chủ động phòng tránh thì bệnh có thể tái phát và khiến các bệnh khác dễ dàng xâm nhập tấn công cơ thể các chị em.

Huyết trắng có vai trò bôi trơn trong quan hệ tình dục và là yếu tố thể hiện tình trạng nội tiết, sức khỏe bình thường của người phụ nữ. Huyết trắng còn có vai trò giữ cho âm đạo của các chị em luôn luôn ẩm ướt, ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể qua âm đạo. Tuy nhiên, khi nhiều vi khuẩn tấn công cơ thể các chị em cùng một lúc vượt quá khả năng bảo vệ của huyết trắng sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hay còn gọi là bệnh huyết trắng.

 

Tìm hiểu về căn bệnh huyết trắng ở phụ nữ.

Bệnh huyết trắng còn thường được gọi là là khí hư ở phụ nữ. Khi bị bệnh huyết trắng, các chị em thường có những biểu hiện như sau. Xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy, bỏng rát, khi giao hợp có cảm giác đau rát…khi đi tiểu cũng có cảm giác đau, vùng bụng dưới có cảm giác đau âm ỉ. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời thì số lượng khí hư sẽ nhiều hơn và có mùi hôi. Màu sắc có thể thay đổi bất thường như vàng, trắng đục hoặc xanh và có thể đóng thành ván.

Cách xử lý bệnh huyết trắng ở các chị em

Hầu hết các chị em khi mắc bệnh huyết trắng đều có tâm lý e ngại, do đó phần lớn các chị em đều tự chuẩn đoán bệnh và tự mua thuốc về nhà điều trị. Việc làm này có thể sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn và gây nên những tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của các chị em sau này.

Với những trường hợp các chị em bị bệnh huyết trắng ở tình trạng nhẹ, khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh lý này có thể sử dụng các phương pháp dân gian để chữa trị tại nhà. Một trong những biện pháp dân gian đơn giản đó là sử dụng trà xanh, ngải cứu, gừng tươi lá trầu không… Các chị em có thể tham khảo một trong những cách chữa trị sau đây:

 

Các cách chữa bệnh huyết trắng bằng phương pháp dân gian.

  • Dùng gừng tươi: ngoài tác dụng chữa trị đau bụng và các bệnh về đường, tiêu hóa và hô hấp ra, gùng tươi cũng có công dụng giúp chị em đẩy lùi bệnh huyết trắng rất hiệu quả. Các chị em có thể sử dụng khoảng 40g gừng tươi, sau đó đun sôi khoảng 1 lít nước, khi nước sôi thì cho gừng vào, đậy nắp lại sau khoảng 2 phút thì tắt bếp. Pha nước thuốc đã đun sôi với nước mát trong một chậu nhỏ sao cho nước vừa đủ ấm. Ngâm vùng kín khoảng 10 đến 15 phút rồi vệ sinh và lau khô.

  • Sử dụng rễ cỏ tranh: từ lâu rễ cỏ tranh đã có mặt trong nhiều bài thuốc chữa các loại bệnh như chảy máu cam, tiểu ra máu, bí tiểu…Bên cạnh đó, loại dược liệu này cũng có tác dụng trị bệnh huyết trắng khá hiệu quả. Các chị em có thể sử dụng rễ cỏ tránh đã rửa sạch, sau đó cắt thành khúc nhỏ đem sao vàng hạ thổ. Dùng lượng vừa đủ cho vào ấm cùng 2 bát nước, sắc cho đến khi lượng nước còn 1 bát, sau đó có thể dùng. Các chị em cũng có thể sử dụng bả để nấu nước uống hằng ngày cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt.

  • Sử dụng rau diếp cá: ngoài tác dụng chữa bệnh trĩ, rau diếp cá cũng là loại thảo dược chữa bệnh huyết trắng ở phụ nữ cũng rất tốt. Các chị em có thể sử dụng rau diếp cá đã rửa thật sạch, cho vào nồi và thêm nước, sau đó đun sôi khoảng 5 phút. Sử dụng nước thuốc này để xông hơi vùng kín. Lưu ý, nên giữ khoảng cách an toàn tránh bị bỏng.

Trường hợp các chị em đã sử dụng qua các biện pháp dân gian nhưng không hết bệnh, các chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chuẩn đoán bệnh một cách chính xác. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp với từng đối tượng và từng tình trạng bệnh.

Vừa rồi là những thông tin về vấn đề “bệnh huyết trắng và cách xử lý chữa khỏi bệnh dễ dàng” được các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng  tư vấn giải đáp. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần tư vấn thêm, các chị em có thể nhấp chuột vào khung chat trực tuyến bên dưới bài viết của chúng tôi.

N.A

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất