tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 27-07-2016 Lượt xem : 1470

  Hôi nách là bệnh “ tế nhị” mà nhiều người rất khó nói, đặc biệt là phụ nữ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn tác động nghiêm trọng đến tinh thần của người bệnh. Vậy bệnh hôi nách là gì ? 

 Hôi nách là bệnh “ tế nhị” mà nhiều người rất khó nói, đặc biệt là phụ nữ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn tác động nghiêm trọng đến tinh thần của người bệnh. Vậy bệnh hôi nách là gì ? Có di truyền không ? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh hôi nách là gì ?

 Hôi nách là bệnh phổ biến ở cả nam và nữ, do tuyến mồ hôi dưới cánh tay tiết ra quá nhiều gây ẩm ướt, khó chịu và bốc mùi hôi.

Bệnh hôi nách là gì ?

 Theo các chuyên gia cho biết, tuyến mồ hôi dưới cánh tay chứa nhiều axit béo và cacbon hydrat, nếu tuyến mồ hôi này tiết ra nhiều kết hợp với vi khuẩn sẽ tạo thành mùi hôi gây ảnh hưởng đến người bệnh và những người xung quanh.

 Bệnh hôi nách thường phát triển mạnh ở độ tuổi dậy thì và giảm bớt ở những người trong độ tuổi trung niên hoặc tuổi già. Bởi ở tuổi dậy thì các hormone trong cơ thể bắt đầu thay đổi, các tuyến nhờn dưới cánh tay và vùng mặt bắt đầu hoạt động mạnh, tiết nhiều mồ hôi kèm theo mùi khó chịu.

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì

 Theo các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, nguyên nhân của bệnh hôi nách chính là do sự hoạt động quá mức của tuyến mồ hôi dưới vùng cánh tay kết hợp với sự phát triển của vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu.

Bệnh hôi nách là gì và nguyên nhân do đâu ?

 - Do di truyền : Nếu như bố hoặc mẹ bị hôi nách thì đứa con sinh ra có khả năng bị hôi nách 50%, còn nếu cả bố và mẹ đều bị hôi nách thì con sinh ra bị hôi nách chiếm 80%.

 - Vệ sinh kém : Việc vệ sinh cơ thể không sạch sẽ hoặc lười vệ sinh nhất là vùng nách, đặc biệt là vào mùa hè khi nhiệt độ tăng cao. Do đó, chúng ta cần phải tìm ra khuyết điểm của mình để có cách khắc phục sớm.

 - Hoạt động quá nhiều : Khi bạn làm việc nặng nhọc hay vận động mạnh sẽ thấy cơ thể nóng dần lên và tiết ra nhiều mồ hôi. Vì vậy, bạn nên chú ý vận động hợp lý để hạn chế việc tiết mồ hôi ở vùng nách.

 - Thói quen ăn uống : Ăn quá nhiều đồ cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ không chỉ khiến cơ thể dễ mắc bệnh mà còn làm cho bệnh hôi nách trở nên trầm trọng.

 - Thói quen sinh hoạt : Thức khuya, mặc quần áo chật, không có tính hút ẩm khiến cơ thể luôn tiết ra nhiều mồ hôi, tốt nhất người bị hôi nách nên tránh xa với những chiếc quần quá chật, bởi chúng có thể “ gây họa” cho bạn bất cứ lúc nào.

Điều trị bệnh hôi nách như thế nào ?

 Bệnh hôi nách ở mức độ nhẹ có thể tự điều trị tại nhà bằng một số cách theo dân gian như sử dụng phèn chua, dấm, gừng hoặc chanh, …, để chữa triệt để bệnh hôi nách. Đây là những cách chữa bệnh rất đơn giản và hữu hiệu nhằm ngăn ngừa bệnh hôi nách.

Điều trị hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

 Tuy nhiên, nếu tình trạng hôi nách ở mức độ nặng thì cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và thực hiện tiểu phẫu loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi gây mùi dưới nách, trả lại cho bạn sự tự tin trong giao tiếp và hoạt động.

 Tại Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng chúng tôi áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc trong việc điều trị bệnh hôi nách. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi gây mùi, lấy lại sự khô thoáng cho vùng da dưới cánh tay. Ưu điểm nổi bật của kỹ thuật xâm lấn tối thiểu này là :

 - Loại bỏ triệt để mùi hôi ở nách và khắc phục những khuyết điểm của phương pháp truyền thống như đảm bảo tính thẩm mũ, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

 - Trị hôi nách triệt để bằng cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi ở nách.

 - Các vết thương nhỏ, không gây đau, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh trong quá trình điều trị.

 Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh hôi nách mà các chuyên gia tại phòng khám chia sẻ. Để biết thêm thông tin về kỹ thuật xâm lấn tối thiểu trong điều trị hôi nách, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.

BẤM VÀO HÌNH TRÊN để được các bác sĩ giải đáp thắc mắc nhanh nhất

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất