tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 17-09-2016 Lượt xem : 1254

Bệnh giang mai lây qua những con đường nào là thắc mắc của rất nhiều người, vì ai cũng nghĩ rằng căn bệnh nguy hiểm này chỉ lây lan qua đường tình dục không an toàn. Ít ai biết rằng, bệnh này còn có thể lây qua nhiều con đường khác, chính vì thế việc nắm rõ những con đường bệnh sẽ lây lan là vô cùng cần thiết, giúp người bệnh phòng tránh và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bệnh giang mai lây qua những con đường nào là thắc mắc của rất nhiều người, vì ai cũng nghĩ rằng căn bệnh nguy hiểm này chỉ lây lan qua đường tình dục không an toàn. Ít ai biết rằng, bệnh này còn có thể lây qua nhiều con đường khác, chính vì thế việc nắm rõ những con đường bệnh sẽ lây lan là vô cùng cần thiết, giúp người bệnh phòng tránh và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bệnh giang mai lây qua những con đường nào?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, giang mai là một loại khuẩn xoắn màu nhạt, có hình dạng như một cái lò xo, kích thước rất nhỏ nên chúng ta chỉ có thể quan sát dưới kính hiển vi.

  Tuy cơ thể rất nhỏ bé và mong manh nhưng nó có thể sống rất lâu trong cơ thể người, gây nguy hại đến sức khỏe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người mắc bệnh.

Quan hệ không an toàn là một trong những nguyên nhân lây nhiễm bệnh giang mai

  Theo nghiên cứu, bệnh giang mai có thể lây truyền qua rất nhiều con đường, cụ thể:

  - Lây truyền qua đường tình dục: Các chuyên gia cho biết có đến 80% người mắc bệnh giang mai có nguyên nhân chủ yếu là lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Theo đó, khi bạn có quan hệ với những người đồng giới hoặc khác giới, dù quan hệ tình dục bằng cách nào thì tỉ lệ mắc bệnh vẫn chiếm rất cao trong lần quan hệ tình dục lần đầu tiên.

  - Lây truyền từ mẹ sang con: Khi đang trong thời kỳ mang thai nếu người mẹ mắc bệnh thì khả năng lây truyền sang con rất cao, thậm chí có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như bị sẩy thai, thai bị dị tật,...

  Chính vì thế, khi bị bệnh thì tốt nhất là chị em không nên mang thai, hoặc nếu có thai thì hãy ngưng quan hệ tình dục hoặc sử dụng các biện pháp an toàn để phòng tránh hiệu quả.

  - Lây truyền qua đường máu: Trường hợp bạn nhận máu trực tiếp từ người mắc bệnh giang mai hoặc truyền máu cho người mắc bệnh này thì các vi khuẩn gây bệnh sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể bạn.

  Vì thế, nếu đã biết mình mắc bệnh này thì bạn tuyệt đối không được truyền máu cho người khác vì khả năng lây nhiễm là rất cao.

Phụ nữ mang thai có khả năng lây bệnh cho thai nhi rất cao

  - Lây nhiễm qua các vết trầy xước: Một vết trầy xước rất nhỏ trên da của cơ thể người bệnh cũng khiến các vi khuẩn xoắn dễ dàng xâm nhập và lây nhiễm cho người khác. Vì thế, để phòng tránh bệnh hiệu quả thì bạn không nên tiếp xúc với người bệnh khi cơ thể họ có những vết thương hở, tốt nhất là hãy cách ly để vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập và gây bệnh.

  - Lây nhiễm qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân: Khi bạn dùng chung quần áo, các đồ dùng cá nhân như khăn lau mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu với người bệnh thì nguy cơ mắc bệnh cũng rất cao.

  Để hạn chế việc lây nhiễm qua đường này thì bạn cần tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân, nên giặt giũ, tắm gội riêng.

  Từ những lý do lây nhiễm trên đây thì chúng ta có thể thấy vi khuẩn gây bệnh giang mai rất dễ lây nhiễm và gây bệnh nếu không biết cách phòng tránh và bảo vệ cơ thể.

  Ngoài ra, khi các bạn nhận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường và nghi ngờ đã mắc căn bệnh này thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ và nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

  Trên đây là những thông tin bệnh giang mai lây qua những con đường nào nếu còn thắc mắc hãy gọi điện thoại về đường dây nóng của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất