Ngày đăng : 21-07-2016 - Lượt xem : 829

Mang thai là giai đoạn vô cùng khó khăn đối với phụ nữ, sức đề kháng bị giảm sút nghiêm trọng, nội tiết tố bị rối loạn khiến chị em phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật. Trong đó, thường gặp nhất vẫn là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hiểu rõ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai nguy hiểm ra sao sẽ giúp chị em nâng cao cảnh giác hơn với căn bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai nguy hiểm ra sao?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, tình trạng khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, có khi có màu vàng xanh, có bọt kèm với với mùi hôi khó chịu,…là những dấu hiệu cảnh báo viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ mang thai.

Nếu không nhanh chóng nhờ vào sự can thiệp của y khoa, chị em có thể sẽ phải đối mặt với những mối nguy hiểm như:

- Ảnh hưởng đến tâm lý: Tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi kèm theo những cơn đau thắt ở vùng chậu không chỉ gây tâm lý khó chịu. Điều này hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

viem lo tuyen co tu cung nguy hiem ra sao

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai nguy hiểm ra sao?

Hơn nữa, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn gây nên tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, đau và xuất huyết khi quan hệ,…gây cản trở trong đời sống sinh hoạt hàng ngày đối với bà bầu.

- Tăng nguy cơ sảy thai, sinh non: Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời có thể lây lan viêm nhiễm, kéo theo bệnh viêm âm đạo. Đây là một trong những yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến sinh non hoặc sảy thai ở bà bầu.

- Gây khó khăn cho quá trình sinh con: Tình trạng viêm nhiễm này khiến tử cung bị giảm dần tính đàn hồi, khiến kết cấu cổ tử cung bị thay đổi. Đây là nguyên nhân khiến quá trình sinh nở của những phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gặp không ít khó khăn.

- Nguy cơ bị dị tật thai nhi: Những triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung một khi đã bị lây lan viêm nhiễm đến bào thai thì khả năng làm chậm quá trình phát triển của thai nhi hoặc gây ra các dị tật bẩm sinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

viem lo tuyen co tu cung khi mang thai nguy hiem ra sao

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai nguy hiểm ra sao?

- Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung hình thành bắt buộc các tế bào ở cổ ngoài tử cung phải hình thành các phản ứng tăng sinh để chống lại sự xâm lấn của các tế bào lộ tuyến. Đây chính là một nhân tố làm phát sinh các tế bào ung thư ở tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở thai phụ chỉ có thể tiến hành điều trị khoảng 3 – 6 tháng sau khi sinh. Vì vậy, trong khoảng thời gian mang thai, chị em chỉ nên đến với các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đáng tin cậy để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi kiểm soát sự phát triển của bệnh, ngăn chặn những mối nguy hiểm có thể xảy ra cho thai phụ cũng như bảo vệ an toàn cho sự phát triển của thai nhi.

Hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai nguy hiểm ra sao bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.

Vị trí phòng khám