tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 21-07-2016 Lượt xem : 5761

Bệnh mụn rộp sinh dục nữ nếu không được phát hiện, xử lý và điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm phụ khoa hay vô sinh vĩnh viễn. Vì thế, chị em cần tìm hiểu về mụn rộp sinh dục nữ để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trong gia đình.

Bệnh mụn rộp sinh dục nữ nếu không được phát hiện, xử lý và điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm phụ khoa hay vô sinh vĩnh viễn. Vì thế, chị em cần tìm hiểu về mụn rộp sinh dục nữ để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trong gia đình.

Bệnh mụn rộp sinh dục nữ là gì?

  Tương tự như nam giới, bệnh mụn rộp sinh dục nữ cũng do vi rút Herpes simplex (HSV) gây ra. Vi rút HSV gây mụn rộp sinh dục nữ bao gồm 2 loại:

  - Vi rút HSV1: Gây nên tổn thương và trầy xước chủ yếu ở môi, miệng, vùng mắt,…

  - Vi rút HSV2: Thường gây tổn thương chủ yếu ở cơ quan sinh dục nữ

Hình ảnh mụn rộp sinh dục

  Sau khi phát bệnh, vi rút HSV sẽ gây nên các mục mụn nước li ti, có mũ, sưng tấy và ửng đỏ. Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy khó chịu kèm theo nóng rát. Sau một thời gian, mụn nước phát triển mạnh, tập hợp thành từng cụm, mụn nước nếu bị vỡ sẽ sinh ra lở loét gây đau đớn, nhức nhối cho người bệnh.

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục nữ là gì?

  Nữ giới có quan hệ không chung thủy, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ mạnh bạo.

  Lây nhiễm trực tiếp thông qua vết thương hở trên da với mầm bệnh hoặc lây qua con đường hôn bằng miệng

        Sử dụng chung đồ dùng cá nhân, dụng cụ ăn uống với người nhiễm bệnh, đặc biệt là người có sức đề khang kém sẽ rất dễ nhiễm bệnh

  Ngoài ra, những người có tâm lý lo lắng, căng thẳng, người nhiễm HIV, suy giảm hệ miễn dịch, phụ nữ chuẩn bị đến kỳ kinh nguyệt,… có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao hơn so với những người bình thường.

Ảnh hưởng của mụn rộp sinh dục ở nữ giới

  Ảnh hưởng đến tâm lý phụ nữ: Phụ nữ nhiễm bệnh thường hay lo âu, bất an vì tâm lý phải sống với bệnh cả đời, dễ gây căng thẳng, stress, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và công việc hiện tại.

  Gây mất thẩm mỹ: Bệnh mụn rộp sinh dục nữ nếu xuất hiện ở trwn miệng, môi, vùng mắt sẽ gây mất thẩm mỹ. Chị em luôn xem trọng vẻ bề ngoài của mình, việc xuất hiện nhiều mụn nước, sưng đỏ,… khiến chị em cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại tiếp xúc.

Bệnh mụn rộp sinh dục nữ gây nhiều biến chứng nguy hiểm

  Gây biến chứng nguy hiểm: Bệnh nếu để lâu không điều trị sẽ sinh ra biến chứng nguy hiểm như: viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung,… làm tăng khả năng mắc các bệnh xã hội như: sùi mào gà, giang mai, lậu,…

  Ảnh hưởng khả năng sinh sản: Mụn rộp sinh dục nếu bị vỡ ra sẽ gây lỡ loét, viêm nhiễm và lây lan sang cơ quan bên cạnh, gây viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không sớm điều trị có thể làm chị em gặp khó khăn khi thụ thai, thậm chí gây vô sinh vĩnh viễn.

  Ảnh hưởng đối với phụ nữ mang thai: Phụ nữ khi mang thai không điều trị bệnh, để viêm nhiễm phát triển mạnh mẽ, lây lan sang bộ phận khác, đặc biệt là tử cung có thể gây đẻ non, con sinh ra yếu, có thể bị dị tật,…Ngoài ra, bệnh có thể lây trực tiếp sang thai nhi nếu mẹ sinh con bằng phương pháp tự nhiên.

  Chính vì những ảnh hưởng nguy hiểm trên, các chuyên gia khuyên chị em nếu thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường, nghi ngờ bị mụn rộp sinh dục thì đến ngay cơ sở y tế để thăm khám, xử lý và điều trị kịp thời. Có như vậy, chị em mới tránh được những hậu quả đáng tiếc do bệnh mụn rộp sinh dục nữ gây ra.

  Trên đây là những chia sẻ về bệnh mụn rộp sinh dục nữ từ các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng. Nếu vẫn còn thắc mắc chị em hãy liên hệ với chúng tôi thông qua bảng tư vấn bên dưới nhé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất