tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 21-07-2016 Lượt xem : 1752

Chào bác sĩ ! Tôi mới cưới vợ được 6 tháng, vợ tôi mắc bệnh viêm đường tiết niệu và đang điều trị. Vợ chồng tôi đang rất muốn có con, vậy bác sĩ cho tôi hỏi quan hệ tình dục nhiều có nguy cơ vị viêm đường tiết niệu không ? 

 Chào bác sĩ ! Tôi mới cưới vợ được 6 tháng, vợ tôi mắc bệnh viêm đường tiết niệu và đang điều trị. Vợ chồng tôi đang rất muốn có con, vậy bác sĩ cho tôi hỏi quan hệ tình dục nhiều có nguy cơ vị viêm đường tiết niệu không ? Nếu quan hệ vợ tôi có bị đau không ? Có ảnh hưởng đến việc mang thai không ? Mong được bác sĩ tư vấn ! Tôi xin chân thành cảm ơn !

( Minh Luân – TPHCM)

 Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến chuyên mục hỏi đáp của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp cụ thể như sau :

Quan hệ tình dục nhiều có nguy cơ bị viêm đường tiết niệu

 Bạn Minh Luân thân mến ! Khi đường tiết niệu bị viêm nhiễm, hệ thống tiết niệu xung huyết có thể dẫn đến xung huyết bộ phận sinh dục, do đó sẽ gây kích thích làm tăng ham muốn tình dục.

 Tuy nhiên, tình trạng xung huyết này sẽ gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục, người bệnh sẽ bị bỏng rát ở niệu đạo và bàng quang. Đặc biệt, khi ham muốn lên đến cao trào, niệu đạo và bàng quang co bóp mạnh sẽ gây bất lợi cho đường tiết niệu.

 Bên cạnh đó, viêm đường tiết niệu cũng có thể lây nhiễm từ người này sang người khác khi quan hệ tình dục. Trường hợp của bạn, vợ bạn đang bị viêm đường tiết niệu và chưa điều trị khỏi có thể gây viêm nhiễm ngược dòng, ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng, … thậm chí có nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Quan hệ tình dục nhiều có bị viêm đường tiết niệu không ?

 Ngoài ra, việc quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến những hệ lụy như :

 - Lây nhiễm các bệnh đường tình dục : Nam giới hoặc nữ giới bị viêm đường tiết niệu thường có sức đề kháng yếu, do đó khi quan hệ mà không sử dụng biện pháp an toàn có thể bị lây nhiễm các bệnh đường tình dục.

 - Lây nhiễm bệnh cho bạn tình : Quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển mạnh, dễ dàng lây lan cho bạn tình và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 - Suy giảm chất lượng phòng the : Viêm đường tiết niệu thường khiến người bệnh có cảm giác đau, mệt mỏi, khó chịu, … chính vì thế mà ham muốn tình dục bị suy giảm.

  Khuyến cáo : Các bác sĩ chuyên khoa – Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng khuyến cáo người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không quan hệ tình dục khi đang bị bệnh bởi nó có khả năng lây nhiễm cho bạn đời, đồng thời khiến bệnh chuyển biến nặng, gây khó khăn cho việc chữa trị sau này.

Phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu như thế nào ?

 Bệnh viêm đường tiết niệu hoàn toàn có thể chữa khỏi, tuy nhiên hiệu quả của việc điều trị phụ thuộc vào mức độ nặng – nhẹ của bệnh, sự hợp tác của người bệnh trong quá trình chữa bệnh cũng như trình độ chuyên môn bác sĩ. Và để phòng tránh bệnh tái phát, người bệnh nên chú ý đến các vấn đề sau :

Phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu như thế nào ?

 - Có chế độ sinh hoạt tình dục ( chăn gối) với người mắc bệnh viêm đường tiết niệu an toàn, tốt nhất nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh trường hợp lây nhiễm sang người khác.

 - Không quan hệ tình dục mạnh bạo khi đang điều trị bệnh, bởi những bộ phận ở vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

 - Nếu xuất hiện dấu hiệu đau nhức hay đau tức khi quan hệ tình dục thì nên ngưng “ cuộc yêu” để tránh bệnh chuyển biến nặng.

   Để biết thêm thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu cũng như cách chữa trị hiệu quả, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng tư vấn và giải đáp miễn phí.

BẤM VÀO HÌNH TRÊN để được các bác sĩ giải đáp thắc mắc nhanh nhất

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất